7 mẫu nhà cấp 4 mái tôn giá chỉ từ 200 triệu, tiện nghi, không bao giờ lo lỗi mốt

( PHUNUTODAY ) - Nhà cấp 4 mái tôn rất phù hợp cho những gia đình có kinh tế tầm trung. Bên cạnh chi phí vừa phải, nhà cấp 4 mái tôn cũng đẹp, tiện nghi.

Vì sao nên làm nhà cấp 4 mái tôn?

Với nhiều gia đình có thu nhập trung bình, việc xây một ngôi nhà 2 hay 3 tầng sẽ vượt quá khả năng. Thay vào đó, có thể lựa chọn mẫu nhà cấp 4 mái tôn, vừa đẹp lại rẻ.

1

Thay vì lựa chọn kiểu nhà lợp ngói hay đổ mái bằng, một vài năm gần đây, xu hướng làm nhà cấp 4 mái tôn đang trở nên thịnh hành. Nguyên nhân là do kiểu nhà này vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, tính tiện dụng lại tiết kiệm được không ít sức người và tiền của.

Trước hết, kiểu nhà cấp 4 lợp tôn là lựa chọn hoàn hảo dành cho các gia đình có tiềm lực tài chính tầm trung. Nếu như làm nhà lợp ngói hay đổ mái tiêu tốn ít nhất từ 300 - 400 triệu đồng thì nhà cấp 4 mái tôn sẽ tốn ít chi phí hơn.

2

Không những tiết kiệm tiền nguyên liệu, lợp tôn còn giúp đẩy nhanh tiến độ thi công, giảm sử dụng sức người.

Tiếp đến, mái tôn có thời gian sử dụng khá lâu, thường có tuổi thọ trên 10 năm (tùy từng loại tôn mà gia đình lựa chọn). Hơn thế, mái tôn còn có khả năng chống cháy, chống nấm mốc cũng như côn trùng cực kỳ tốt.

Thêm 1 ưu điểm khác của loại mái này là bề mặt trơn, cứng nên không bị thấm nước mưa, trọng lượng nhẹ, lắp đặt nhanh chóng và ít xảy ra tình trạng dột.

Đặc biệt, so với lợp ngói hay đổ mái bằng thì lợp mái tôn vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ không hề thua kém.

3

Tuy nhiên, nhà cấp 4 lợp mái tôn cũng có những nhược điểm như: Khả năng chống nóng và chống ồn thấp, nhất là ở những vùng nắng nóng như miền Trung thì việc xây nhà kiểu này cần phải cân nhắc kỹ càng.

Chi phí thấp cũng đi kèm với nhiều rủi ro, nhất là độ bền của loại mái này so với lợp ngói và đổ mái là kém hơn nhiều.

Hiện nay, các gia đình thường chọn 3 loại tôn chính là: Tôn lợp giả ngói, tôn cách nhiệt và tôn lạnh.

Một số mẫu nhà cấp 4 mái tôn đẹp

4
5
6
7
8
9
10

Chi phí xây nhà cấp 4 mái tôn

Với các căn nhà có diện tích vừa phải, thiết kế đơn giản, không sử dụng các loại tôn quá đắt đỏ thì chi phí xây dựng có thể dao động từ 200 - 300 triệu.

Tùy thuộc vào các yếu tố như diện tích xây dựng, thiết kế nhà, chi phí thi công và giá vật liệu ở từng địa phương mà tổng mức kinh phí dành cho việc xây dựng kiểu nhà này sẽ khác nhau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link