6 sai lầm "ch.ết người" của phụ nữ khiến đàn ông coi thường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những điều này tưởng bé những lại ảnh hưởng lớn tới mỗi quan hệ của bạn. Hãy cùng điểm qua 6 sai lầm phụ nữ hay mắc phải nhé!

Tự đánh giá thấp bản thân

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là khuyến khích bạn phải sống tự cao, tự đại nhưng phụ nữ cần phải tự biết coi trọng chính mình.  Một số phụ nữ hay mắc sai lầm trong mối quan hệ yêu đương, hôn nhân cho rằng mình không xứng với anh ấy. Điều này dẫn tới tư duy và hành động lúc nào cũng nhún nhường, phụ thuộc và sợ hãi đối phương. Nếu còn yêu, cô gái này sẽ không tự tin để thể hiện tình cảm hoặc chịu chi phối rất nhiều, anh ấy nói gì cũng nghe theo… Còn nếu trong mối quan hệ vợ chồng, người vợ quá tự ti sẽ tự tước bỏ quyền bình đẳng của mình trong hôn nhân.

Nên nhớ, bạn không coi trọng mình thì sẽ không ai coi trọng bạn. Ngoại trừ việc nhìn thấy những yếu điểm của mình để sửa chữa, bạn nên tự đánh giá tốt bản thân mình.

Thụ động, không có chí tiến thủ

Những cô gái thông minh, có tính độc lập, kiên trì cao cộng với tinh thần ham học hỏi... sẽ nhận được nhiều tình cảm của các chàng trai hơn là những cô gái chỉ biết ỷ lại, thụ động trong suy nghĩ.

Đàn ông sinh ra là để cho phụ nữ dựa dẫm, điều này không có gì để bàn cãi. Nhưng nhiều phụ nữ lại ỷ lại vào điều này mà tỏ ra dựa dẫm thái quá vào người yêu hoặc chồng của mình, cả về vật chất, tình cảm đến những dự định, quyết định trong cuộc sống.

Những phụ nữ chấp nhận dựa dẫm hoàn toàn vào người yêu, chồng thường có lối sống thụ động, không đủ niềm tin vào bản thân nên không thể tự quyết định được gì. Họ chấp nhận cuộc sống như tầm gửi bên chồng hoặc bạn trai mà không một lời phàn nàn, ý kiến. Đây là những con người không biết phấn đấu cho tương lai, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn, không có chí tiến thủ mà chỉ biết bằng lòng với hiện tại, thậm chí cuộc sống hiện tại tệ hơn đi nữa thì họ vẫn chấp nhận.

Thích "dạy dỗ" chàng

Chàng lấy vợ về để có người bầu bạn, chia ngọt sẻ bùi trong cuộc sống chứ không phải lấy thêm một "bà mẹ" hay một bà "bảo mẫu". Chính vì thế, việc bạn lên mặt dạy bảo chàng phải làm thế này thế kia sẽ khiến chàng cảm thấy hết sức mỏi mệt và chán nản.

Dễ dãi với đàn ông

Nhiều cô nàng từng mắc bẫy khi tưởng đàn ông thích thú trước hành động tán tỉnh của bạn thì anh sẽ nhanh chóng phải lòng bạn. Bề ngoài, chàng trai nào cũng tỏ ra nồng nhiệt hưởng ứng những trò "à ơi" của phụ nữ. Thậm chí họ còn a dua theo. Song đó chỉ là trò giải khuây của cánh mày râu mà thôi. Nếu cô nào không tỉnh táo mà buông mình theo sự tán thưởng của đàn ông, họ dễ bị đánh giá là gái dễ dãi. Và tất nhiên, đàn ông luôn coi thường đối tượng này.

Mô tả ảnh.
Phụ nữ dễ dãi khiến đàn ông coi thường (Ảnh minh họa)

Không hiểu người đàn ông của mình, dù là căn bản nhất

Tất nhiên, chúng ta không ai có thể hiểu hết về đối phương bởi vì hai giới có sự khác biệt nhất định. Nhưng nếu muốn thành công trong mối quan hệ, chí ít, người phụ nữ phải có sự hiểu biết đầy đủ về nhu cầu và mong muốn của người đàn ông mà mình yêu. Hãy thử hình dung xem, nếu anh ấy không ăn được một món gì đó nhưng ngày nào bạn cũng nấu, nếu như anh ấy có những việc rất ghét nhưng ngày nào bạn cũng làm, giá trị anh ấy coi trọng thì bạn lại thấy chả có gì đáng bận tâm… như vậy, có thể giữ gìn hạnh phúc dài lâu được không?

Chí ít, hãy học cách và tìm hiểu về người đàn ông của mình để tránh làm tổn thương anh ấy

So sánh mối quan hệ

Phụ nữ là “chúa” hay mắc sai lầm này. Phụ nữ hay bị tổn thương, hay cảm thấy buồn khi không được “bằng chị, bằng em”, và vì thế họ thường nhìn vào cái người khác có để rồi phàn nàn về cái mình có.

Trong bất kì giai đoạn nào của mối quan hệ, dù là đang hẹn hò, yêu lâu dài, đã kết hôn… thì việc so sánh là một sai lầm khủng khiếp. Bạn và anh ấy là duy nhất, vì thế mối quan hệ của hai người cũng là duy nhất. Không thể bắt mình giống một ai đó, cũng như không thể bắt người đàn ông của mình giống chồng người khác.

Đừng bao giờ so sánh vì đó là cách bạn phá hủy mối quan hệ một cách nhanh và sâu nhất. Nó cho thấy bạn không hài lòng trong khi rõ ràng trước đây bạn bỏ qua những người khác để lựa chọn anh ấy. Bằng lòng với cái mình có là cách để hạnh phúc.

Lấy chồng 5 năm, tôi vẫn khao khát một đêm tân hôn đúng nghĩa
Lấy chồng 5 năm, tôi vẫn khao khát một đêm tân hôn đúng nghĩa
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Chồng tôi cứ tiếc, biết thế này thà lúc trước hai đứa “ăn cơm trước kẻng” cho xong.
"Chân dung" mẫu phụ nữ mà tất cả các chàng đều khao khát
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Một cô gái trong sáng, sống thật lòng, giàu nhiệt huyết và vui vẻ luôn được các chàng đánh giá rất cao.
Nghe những lời này, đảm bảo chàng sẽ
Nghe những lời này, đảm bảo chàng sẽ "nguyện cả đời xin chết"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nếu bạn thường xuyên nói những lời này, đảm bảo chàng sẽ vô cùng hạnh phúc và yêu bạn hơn rất nhiều.
Phụ nữ thông minh làm gì để có hôn nhân hạnh phúc
Phụ nữ thông minh làm gì để có hôn nhân hạnh phúc
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Phụ nữ thông minh chắc chắn sẽ biết cách làm cho bản thân mình hạnh phúc. Nhưng để làm cho cả một cuộc hôn nhân hạnh phúc, liệu có phải ai cũng..
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT