6 sai lầm phổ biến khi sử dụng serum vitamin C mà nhiều người thường mắc phải

09:00, Thứ hai 10/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng tìm hiểu 6 sai lầm thường gặp này để đảm bảo không mắc phải bạn nhé.

Vitamin C là một trong những hoạt chất skincare ngắn lão hóa da. Dù khá quen thuôc nhưng vẫn có những sai lầm phổ biến khi sử dụng serum vitamin C, khiến da không những không đẹp lên mà còn lão hóa nhanh chóng. Hãy cùng tìm hiểu 6 sai lầm thường gặp này để đảm bảo không mắc phải bạn nhé. 

 

Không làm sạch da trước khi sử dụng

Nếu da còn bụi bẩn, tế bào chết, lỗ chân lông tắc nghẽn, serum vitamin C sẽ không thể phát huy hết công dụng. Vì vậy, trước khi thoa serum vitamin C, bạn nhất định phải rửa mặt sạch sẽ rồi mới bôi serum.

Vitamin C là một trong những hoạt chất skincare ngắn lão hóa da cơ bản cần có trong quy trình chăm sóc da.

Vitamin C là một trong những hoạt chất skincare ngắn lão hóa da cơ bản cần có trong quy trình chăm sóc da.

Sử dụng serum vitamin C chung với AHA, BHA, Retinol...

Vitamin C có tính axit không nên dùng với AHA, BHA, Retinol... Khi kết hợp, các hoạt chất này sẽ "vô hiệu hóa" lẫn nhau, khiến da bị kích ứng, gia tăng các dấu hiệu lão hóa. Do đó, bạn nên sử dụng serum vitamin C riêng biệt.

Không bôi hoặc bôi quá ít kem chống nắng

Vitamin C có khả năng tăng cường sản sinh melanin, dẫn đến nguy cơ da bị sạm, nám. Vì vậy, sau khi thoa serum vitamin C, bạn cần bổ sung kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

Bảo quản không đúng cách

Vitamin C là một hoạt chất rất nhạy cảm với ánh sáng và oxy, tiếp xúc với hai loại này sẽ oxy hóa, phân hủy nhanh chóng, mất đi hiệu quả dưỡng da. Vì vậy, khi sử dụng serum vitamin C, bạn nên để sản phẩm ở nơi mát mẻ, tránh ánh sáng trực tiếp.

Vitamin C là một hoạt chất rất nhạy cảm với ánh sáng và oxy, tiếp xúc với hai loại này sẽ oxy hóa

Vitamin C là một hoạt chất rất nhạy cảm với ánh sáng và oxy, tiếp xúc với hai loại này sẽ oxy hóa

Chọn sản phẩm có hàm lượng vitamin C quá cao

Nếu dùng serum vitamin C với nồng độ quá cao (trên 20%), da có thể bị kích ứng, xuất hiện tình trạng đỏ, rát, bong tróc. Điều này không những không làm da đẹp hơn mà còn khiến da lão hóa nhanh chóng. Các nàng chỉ nên chọn hàm lượng vitamin C từ 10 - 15% để đạt hiệu quả tối ưu.

Không sử dụng đều đặn hàng ngày

Thành phần này khi được dùng thường xuyên sẽ phát huy tác dụng tích lũy, góp phần cải thiện làn da một cách toàn diện. Nếu bạn quên hoặc bỏ bê không dùng, các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, sạm nám sẽ nhanh chóng xuất hiện.

Trên đây là 6 sai lầm phổ biến khi sử dụng serum vitamin C mà nhiều người thường mắc phải. Hy vọng bài viết đã giúp bạn nắm rõ hơn về cách sử dụng vitamin C hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh