Gợi ý công thức làm đẹp từ trứng gà giúp làm se khít lỗ chân lông, giảm tiết dầu, ngăn ngừa mụn

14:00, Thứ bảy 08/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Tần suất phù hợp nhất để đắp mặt nạ từ 2-3 lần/tuần, mỗi lần khoảng 15-20 phút, vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Mặt nạ trứng gà mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp làm se khít lỗ chân lông. Nhưng nếu dùng quá nhiều lại gây tác dụng ngược, làm bít tắc lỗ chân lông, tăng khả năng bị mụn, đặc biệt với những người có làn da dầu, da nhạy cảm, dễ bị mụn trứng cá.

Không những thế, sử dụng quá nhiều mặt nạ trứng gà sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi trên bề mặt da, gây kích ứng. Tần suất phù hợp nhất để đắp mặt nạ từ 2-3 lần/tuần, mỗi lần khoảng 15-20 phút, vào buổi tối trước khi đi ngủ. Cần rửa sạch mặt với sữa rửa mặt trước khi tiến hành các bước đắp mặt nạ.

Mặt nạ trứng gà mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp làm se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ trứng gà mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp làm se khít lỗ chân lông.

Về cơ bản, mặt nạ trứng gà có thể dùng với hầu hết các loại da. Nếu sử dụng đúng cách, mặt nạ trứng gà mang đến làn da mịn màng, tươi trẻ, nuôi dưỡng da khô.

Một số công thức mặt nạ trứng gà

- Mặt nạ lòng trắng trứng cơ bản

Đánh đều cho đến khi lòng trắng trứng nổi bọt. Sau đó, bạn dùng cọ hoặc tay thoa đều lòng trắng trứng lên mặt. Sau 15-20 phút, rửa mặt sạch bằng nước ấm. Đừng quên thoa kem dưỡng ẩm như bình thường để cung cấp dưỡng chất cần thiết cho làn da.

- Mặt nạ lòng trắng trứng và mật ong

Trộn đều 1 lòng trắng trứng, 1 thìa mật ong và 1/2 thìa nước cốt chanh. Đánh đều hỗn hợp và thoa đều lên mặt trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Bạn có thể thấm dần ít nước lên mặt nạ cho mềm ra và rửa sạch lại với nước.

- Mặt nạ lòng trắng trứng và yến mạch

Trộn 1 lòng trắng trứng với 2 thìa cà phê yến mạch, đánh đều hỗn hợp rồi thoa lên mặt. Giữ trong 20 phút, massage. ‏Cuối cùng, rửa mặt sạch với nước.

Tần suất phù hợp nhất để đắp mặt nạ từ 2-3 lần/tuần, mỗi lần khoảng 15-20 phút.

Tần suất phù hợp nhất để đắp mặt nạ từ 2-3 lần/tuần, mỗi lần khoảng 15-20 phút.

- Mặt nạ lòng đỏ trứng gà và nghệ

Tách riêng lòng đỏ trứng với lòng trắng. Đánh đều 1 lòng đỏ trứng gà rồi trộn với 5 thìa cà phê bột nghệ, đem thoa lên mặt từ 15-20 phút sau khi đã làm sạch. Sau khi mặt nạ khô lại, bạn rửa nhẹ nhàng với nước.

- Mặt nạ trứng gà và bơ, sữa chua

Với một làn da khô, mặt nạ trứng gà cùng bơ và sữa chua rất phù hợp cho bạn. Bơ rất giàu axit béo thiết yếu giúp dưỡng ẩm cho da, bảo vệ da còn sữa chua có chứa axit lactic, là chất tẩy tế bào chết tự nhiên và giúp giảm các nếp nhăn.

Đánh lòng trắng trứng cho đến khi sủi bọt. Thêm bơ nghiền và sữa chua vào, trộn tất cả các thành phần tạo thành một hỗn hợp mịn. Thoa hỗn hợp này lên mặt và đợi 15-20 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện một hoặc hai lần một tuần, tùy thuộc vào mức độ khô của da bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh