5 cách chống nắng cơ bản để bảo vệ da an toàn tránh tình trạng sạm nám

15:00, Thứ sáu 07/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 - 3 giờ để đảm bảo độ bảo vệ hiệu quả.

Mùa hè là thời điểm nhiều người mong chờ nhưng cũng là thời điểm làm da dễ bị tổn thương do những tác động từ ánh nắng mặt trời. Vì vậy, việc áp dụng các biện pháp chống nắng hiệu quả là vô cùng cần thiết. Các nàng nên ghim ngay một số mẹo cơ bản chống nắng cho làn da sau đây. 

Hạn chế ra ngoài khi ánh nắng gay gắt

Từ 10h sáng đến 4h chiều là lúc ánh nắng mặt trời hoạt động mạnh mẽ nên đây chính là thời điểm hạn chế ra ngoài. Điều này sẽ giúp bảo vệ da khỏi những tác hại của tia UV có thể gây ra như lão hóa sớm, nám da, tàn nhang và thậm chí là ung thư da.

Điều này sẽ giúp bảo vệ da khỏi những tác hại của tia UV có thể gây ra như lão hóa sớm

Điều này sẽ giúp bảo vệ da khỏi những tác hại của tia UV có thể gây ra như lão hóa sớm

Bôi kem chống nắng hàng ngày

Kem chống nắng là một trong những sản phẩm quan trọng nhất để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Bạn nên bôi kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên và chú ý thoa đều mọi vùng da lộ ra như mặt, cổ, tay và chân.

Định lượng đủ đối với mỗi lần bôi kem chống nắng là 1-2g cho toàn bộ khuôn mặt và khoảng 30g đối với cơ thể. Nên thoa toàn thân kể cả những vùng da không phải đối mặt trực tiếp với ánh nắng và thoa trước 30 phút khi ra khỏi nhà để kem thẩm thấu vào da.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng kem chống nắng như một loại mỹ phẩm trong quá trình trang điểm Để kem chống nắng lâu trôi, bạn hãy sử dụng kem chống nắng thay cho kem lót, như vậy kem chống nắng có thể bám vào da của bạn đồng thời được mỹ phẩm các bước sau bảo vệ kem lâu hơn. 

Thoa lại kem chống nắng nếu cần

Bạn nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 - 3 giờ để đảm bảo độ bảo vệ hiệu quả. Đặc biệt, sau khi bơi, tắm hoặc lau mồ hôi, kem chống nắng có thể bị phai đi nên rất cần phải thoa lại.

Bạn nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 - 3 giờ để đảm bảo độ bảo vệ hiệu quả.

Bạn nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 - 3 giờ để đảm bảo độ bảo vệ hiệu quả.

Che chắn làn da

Nên sử dụng các phương tiện che chắn khác như mũ rộng vành, khăn quàng cổ, áo choàng dài tay... Điều này sẽ giúp che chắn trực tiếp làn da khỏi những tia UV nguy hại.

Mắt cũng cần được bảo vệ khỏi tác động của tia UV. Vùng da quanh mắt cũng dễ bị tác động bởi ánh nắng, dẫn đến đẩy nhanh các quá trình lão hóa. Vì vậy, bạn nên đeo kính râm có thiết kế bao phủ toàn vùng mắt. 

Bổ sung các sản phẩm chống oxy hóa

Việc bổ sung các sản phẩm chứa antioxidant như vitamin C, vitamin E hay các loại tinh chất từ thực vật sẽ giúp tăng cường khả năng chống lại tác hại của tia UV. Không chỉ vậy các thực phẩm này cũng rất tốt cho da. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh