6 sai lầm thường thấy khi trang điểm khiến khuôn mặt của nàng mệt mỏi thiếu sức sống

( PHUNUTODAY ) - Trang điểm không đúng cách không chỉ làm bạn kém đẹp mà còn khiến cho gương mặt trông mệt mỏi hơn.

Không dưỡng ẩm da trước khi trang điểm

Khi trang điểm thiếu bước dưỡng ẩm, da mặt của bạn sẽ lộ rõ sự mệt mỏi, khô khan và bong tróc. Bạn nên rửa mặt sạch và dưỡng ẩm trước khi trang điểm. Trước những sự kiện quan trọng nhất, hãy dùng mẹo trang điểm của Phạm Băng Băng là đắp mặt nạ dưỡng da trong vòng 10 phút trước khi trang điể giúp làn da của bạn trông tươi tắn nhất có thể dù không quá tốn kém thời gian.

Sử dụng sai kem che khuyết điểm dưới mắt

Chọn kem che khuyết điểm quá tối hoặc quá sáng so với làn da là nguyên nhân khiến cho khuôn mặt của bạn trông mệt mỏi.

Bạn nên trang điểm trong một căn phòng đủ ánh sáng để tông màu kem che khuyết điểm tiệp với màu da nhất. Khi bạn sử dụng sản phẩm che khuyết điểm mới, hãy soi bằng chiếc gương cầm tay ở nhiều vị trí khác nhau trong phòng.

Bỏ qua lớp kem lót khi trang điểm mắt

Kem lót giúp làn da quanh mắt tươi sáng và giúp phấn mắt bám chặt hơn. Nếu bạn không thoa kem lót cho vùng mắt mà kẻ viền mí mắt màu đen đậm, phấn mắt có thể rơi lem nhem. 

Để an toàn, bạn chỉ nên sử dụng viền mắt không thấm nước (waterproof) để kẻ mí dưới.

Sử dụng quá nhiều phấn phủ và dặm nặng tay

Đừng lạm dụng các loại phấn phủ dạng bột vì chúng có thể khiến làn da của bạn kém mịn và già nua. Suốt ngày dài, lớp phấn phủ dạng bột dày sẽ đọng vào các rãnh cười.Bạn nên ưu tiên trang điểm với kem nền dạng lỏng. Sau đó chỉ dặm nhẹ một lớp bột mờ để da mặt không bị đổ dầu, bóng nhẫy.

Đôi môi đã khô mà còn chọn son lì!

Son môi này dễ khiến đôi môi của bạn trông khô khốc và nếu dùng lâu ngày có thể gây bong tróc làn da môi.

Trước khi thoa son lì, bạn nên dùng son dưỡng môi. Với những người có làn môi khô và có xu hướng bong tróc, hãy thoa chút dầu dưỡng môi, bởi điều này sẽ giúp đôi môi bạn trông kiều diễm hơn.

Trang điểm với màu sắc nhợt nhạt

Bạn chỉ kẻ hàng chân mày thoáng qua và thoa ít má hồng, son môi. Song, cách trang điểm tự nhiên này chỉ phù hợp với những người có làn da cực kỳ hoàn hảo.

Nên ạo ra điểm nhấn trên khuôn mặt là cách giúp bạn trông tươi tắn hơn. Bạn đừng ngại đánh đôi gò má thêm hồng hay dùng son đỏ. Bạn cũng nên kẻ đậm hàng chân mày và mi mắt để thu hút ánh nhìn vào cửa sổ tâm hồn. Ở các vùng cao như chân mày, sống mũi, nhân trung, hãy mạnh dạn thoa thêm phấn bắt sáng nhé. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link