6 thiết bị vẫn âm thầm 'ngốn điện' ngay cả khi đã tắt: Nên rút hẳn phích cắm để tiết kiệm lại an toàn

( PHUNUTODAY ) - Những thiết bị này vẫn âm thầm tiêu tốn điện ngay cả khi đã tắt, vì thế nếu có thể hãy rút hẳn phích cắm ra.

Đầu kỹ thuật số của TV

Nếu chỉ tắt mà không rút điện, đầu kỹ thuật số của TV vẫn sẽ hoạt động và tiêu tốn mức năng lượng tương đương 12 USD (hơn 276.000 VNĐ). Hầu hết mọi người đều không chú ý đến việc này, cho rằng chỉ tắt ti vi là đủ và nó dẫn đến việc bạn sẽ tốn tiền gấp 5.

5

Máy tính hoặc laptop để chế độ ngủ

Thậm chí dù đã tắt, máy tính cá nhân và máy tính xách tay trên thực tế vẫn hoạt động. Đó là lý do tại sao người dùng nên rút phích cắm của chúng ra, để có thể tiết kiệm đến 100 USD (hơn 2,3 triệu) mỗi năm.

Với những người hay để máy của mình ở chế độ chờ, họ có thể nhân số tiền này lên 1,5 lần.

Các thiết bị có màn hình hiển thị giờ

Chi tiết nhỏ này thường bị mọi người bỏ qua nhưng việc bộ đếm thời gian còn hoạt hoạt động chứng tỏ rằng thiết bị còn chưa tắt. Bằng cách rút phích cắm của thiết bị này, bạn có thể tiết kiệm được tới 114 USD (hơn 2,6 triệu) một năm.

7

Máy lạnh

Máy lạnh là thiết bị “ngốn” điện nhiều nhất trong gia đình. Thậm chí khi đã tắt thì thiết bị vẫn ngầm tiêu thụ điện năng.

Ước tính, các loại máy lạnh 1 HP có công suất dao động khoảng 750 W (chưa tính các thiết bị đi kèm) sẽ tiêu thụ 0.75 kWh (gần 1 ký điện) sau một giờ sử dụng. Máy lạnh 1.5 HP với công suất 1.125 W chạy trong vòng một giờ sẽ tiêu thụ 1.125 kWh. Còn máy lạnh có công suất lớn hơn như 2 HP - 1.500W sẽ làm tiêu tốn 1.5 ký điện sau một giờ hoạt động.

Bộ sạc điện thoại di động

1 bộ sạc đang được cắm vào ổ điện vẫn hoạt động cho dù có kết nối với điện thoại hay không. Dù mức công suất này khá thấp, chỉ khoảng 1,2 W nhưng với thực tế gia đình nào cũng sở hữu nhiều hơn 1 chiếc smartphone, con số cuối cùng chắc chắn không hề nhỏ đâu.

7

Bộ phát wifi

Hầu hết chúng ta để wifi bật cả ngày mà không hề nghĩ rằng đây là thiết bị tiêu tốn rất nhiều năng lượng điện. Theo tính toán, công suất tiêu thụ trung bình của một bộ phát sóng wifi là 6W thì lượng điện tiêu thụ trong 1 năm sẽ khoảng 368 kWh, nhân với giá điện trung bình là 1.500 đồng/kWh thì bạn sẽ phải trả hơn 550 nghìn đồng tiền điện cho một bộ phát wifi hoạt động cả ngày.

Giải pháp tốt hơn hết chính là tắt bộ phát wifi vào ban đêm và khi không sử dụng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link