Nhà nồm ẩm chớ mở cửa, bật quạt, làm theo cách này đảm bảo khô ráo trong tích tắc

( PHUNUTODAY ) - Hơi lạnh từ quạt thổi ra sẽ khiến không khí ẩm kết tụ nhiều hơn, làm nhà bị đọng nước. Bạn nên bỏ thói quen này.

Trời nồm, bật quạt khiến nhà càng ẩm hơn

Trong những ngày trời nồm, độ ẩm không khí có thể ở trên mức 90%, việc bật quạt sẽ không làm nhà trở nên khô ráo hơn. Nguyên nhân là do hơi lạnh từ quạt thổi ra sẽ làm hơi nước ngưng kết mạnh và đọng lại càng nhiều.

nha-nom-01

Ngoài ra, việc mở toang cửa khi trời nồm sẽ khiến không khí ẩm bên ngoài bay vào nhà nhiều hơn, làm nhà đã ướt càng thêm ướt. Tốt nhất bạn nên đóng cửa để tránh hơi ẩm trong nhà tăng lên.

Một số cách giúp giảm độ ẩm trong nhà

Bật điều hòa chế độ khô

nha-nom-02

Vào những ngày nồm ẩm, bạn có thể bật điều hòa ở chế độ hút ẩm, vừa giúp lưu thông không khí, giảm độ ẩm trong nhà, vừa đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Lau nhà bằng giẻ khô

Khi nhà bị nồm ẩm, đặc biệt là bị đổ mồ hôi, bạn nên dùng khăn khô để lau sạch nước trên nền nhà. Nếu thật sự cần lau dọn thì hãy dùng khăn cotton vắt thật kỹ rồi mới lau. Sau đó, nhớ dùng khăn khô để lau lại.

Sử dụng các chất liệu hút ẩm

Bạn có thể sử dụng một vài tờ báo cũ và đặt ở những nơi đọng nhiều hơi nước như bồn rửa, cửa nhà tắm, cửa ra vào... Chúng sẽ giúp hút bớt nước đọng lại và giữ cho nhà khô ráo.

nha-nom-03

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng than củi khô để hút ẩm. Chỉ cần đặt chậu than củi ở dưới gầm giường, góc phòng, chúng sẽ giúp hút bớt độ ẩm trong nhà. Than củi có ưu điểm là có thể tái sử dụng. Khi than ẩm, bạn chỉ cần đem chúng đi phơi nắng là có thể sử dụng lại.

Sử dụng máy hút ẩm

Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều loại máy hút ẩm không khí. Loại máy này có tác dụng hút ẩm hiệu quả hơn hẳn so với chế độ làm khô của điều hòa. Bạn cũng có thể điều chỉnh độ ẩm của không khí theo nhu cầu.

Một số lưu ý khi trời nồm ẩm

Khi trời nồm ẩm, bạn tránh kê trực tiếp đồ điện như tivi, máy tính, máy tin... xuống nền nhà hoặc kê sát tường để phòng trường hợp rò điện. Nên đặt các thiệt bị này cách mặt đất khoảng 1m và cách tường 10-15cm.

Hạn chế giặt quần áo vào ngày nồm. Nên bỏ vài viên chống ẩm hoặc sáp thơm vào tủ quần áo để trang phục không bị hôi.

Trong những ngày nồm ẩm, các món đồ bằng tre, gỗ như đũa, muôi... rất dễ bị mốc. Sau khi rửa chúng, bạn nên tráng lại bằng nước nóng rồi đem phơi thật khô sau đó mới cất vào tủ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link