6 thời điểm “cực độc”, tuyệt đối không được gội đầu vì tổn hại sức khỏe, thậm chí đột quỵ

( PHUNUTODAY ) - Dù cảm thấy bẩn đến đâu, bạn cũng không nên gội đầu vào những thời điểm này để bảo vệ sức khỏe.

Gội đầu ngay khi thức dậy

Khi vừa thức dậy, cơ thể đang chuyển từ trạng thái nghỉ ngơi sang vận động và cần có thời gian để khôi phục và lưu thông máu. Lúc này, nếu gội đầu ngay sẽ khiến các mạch máu bị kích thích đột ngột, gây ra cảm giác mệt mỏi, khó chịu. Nguy hiểm hơn, bạn có thể gặp tình trạng đau đầu, chóng mặt, thậm chí là đột quỵ.

Gội đầu ngay sau khi ăn no

Sau khi ăn no, bạn nên dành thời gian để tiêu hóa thức ăn chứ không nên vội vã đi tắm gội. Gội đầu sau khi ăn no sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây ra các bệnh về dạ dày. Đặc biệt, đối với người bị bệnh tim mạch, gội đầu ngay sau bữa ăn có thể gây thiếu máu cục bộ ở tim, làm bệnh tim mạch trở nặng.

goi-dau-01

Gội đầu vào tối muộn

Gội đầu vào tối muộn là một hành động dại dột. Vùng đầu và mặt vốn là nơi chứa nhiều dây thần kinh, dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ. Việc gội đầu muộn và để tóc ướt đi ngủ có thể khiến các dây thần kinh bị co lại. Khi mạch máu bị tắc nghẽn, cách dây thần kinh ở khu vực mặt sẽ không được cung cấp đủ máu và có thể gây liệt mặt, méo mặt.

Ngoài ra, việc gội đầu vào ban đêm cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng đau đầu kinh niên, nấm da đầu... Cộng thêm việc không sấy khô tóc khi ngủ sẽ gây ra tình trạng cản trở lưu thông máu khiến bạn bị đau đầu.

Gội đầu khi ốm sốt

Khi ốm sốt, cơ thể đang trong tình trạng suy yếu, sức đề kháng. Đây là thời điểm bạn không nên tắm gội để tránh gây tổn thương cho cơ thể. Nếu đang mệt mỏi, đau đầu, các cơn đau sẽ càng nghiêm trọng hơn nếu bạn gội đấu. Ngoài ra, một hiện tượng thường gặp khi người đang ốm, đau đầu gội đầu hay gặp phải là cảm lạnh.

goi-dau-02

Gội đầu ngay sau khi tập thể dục

Sau khi tập thể dục hoặc làm việc nặng, đi ngoài trời nắng nóng, cơ thể đang đổ nhiều mồ hôi thì bạn nên tránh gội đầu ngay lập tức. Hãy dành thời gian để nghỉ ngơi, cho cơ thể hồi phục rồi mới tắm gội.

Gội đầu sau khi uống rượu

Gội đầu sau khi uống rượu dù dùng nước nóng hay lạnh đều gây hại nhất định cho cơ thể. Gội đầu nước lạnh sẽ khiến cơ thể bị sốc nhiệt dễ gây cảm lạnh, thậm chí là đột quỵ. Gội đầu bằng nước nóng sẽ khiến nhiệt độ trong cơ thể tản ra được, cũng gây hại sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link