6 thời điểm uống nước gây hại sức khỏe, làm nội tạng tổn thương

( PHUNUTODAY ) - Uống nước là việc rất quan trọng đối với sức khỏe. Tuy nhiên uống sai cách lại gây ra những tác hại khôn lường.

Uống nước lạnh khi bị cảm cúm

Khi bị cảm cúm, uống nước lạnh sẽ khiến bạn lâu khỏi bệnh hơn. Theo một nghiên cứu từ năm 1978 được công bô trên tạp chí Chest, uống nước lạnh sẽ kích thích sản sinh chất nhầy trong mũi, cản trở việc hô hấp. Như vậy, uống nước lạnh sẽ khiến bạn cảm thấy ngạt mũi hơn.  Khi bị cảm cúm, uống nước ấm hoặc dùng đồ ăn ấm có thể giúp bạn dễ thở, nhanh khỏi bệnh hơn.

Uống nước ngay khi ăn phải đồ cay nóng

Chúng ta thường có thói quen uống nước khi ăn phải đồ cay. Tuy nhiên, đây là một sai lầm nghiêm trọng. Vị cay do phân tử capsaicin gây ra. Vì capsaicin không phân cực nên nó chỉ hòa tan trong các chất không phân cực như sữa. Nếu uống nước ngay khi ăn phải đồ cay, nó sẽ làm vị cay lan ra nhanh hơn chứ không hề thuyên giảm. 

Nếu lỡ ăn phải đồ cay nóng, bạn nên uống một chút sữa tươi để làm dịu vùng lưỡi và giảm cay.

uong-nuoc-03

Uống nhiều nước khi tập luyện cường đồ cao

Lúc tập luyện cường độ cao, cơ thể sẽ tiết nhiều mồ hôi và nhiệt độ cũng tăng lênLúc này, nếu uống quá nhiều nước mát để giải nhiệt sẽ khiến cơ thể bị cạn kiệt chất điện phân, thậm chí dẫn đến tình trạng đau đầu, buồn nôn, chóng mặt... 

Uống nhiều nước trước khi ngủ

Uống nhiều nước trước khi ngủ sẽ làm giấc ngủ của bạn bị gián đoạn vào ban đêm và dễ gây ra tình trạng tiểu đêm mất kiểm soát. Nguyên nhân là do buổi đêm thận sẽ hoạt động kém hơn so với ban ngày. Nếu uống nước ngay trước khi đi ngủ, bạn có thể gặp phải tình trạng sưng phù khuôn mặt và cánh tay của mình.

uong-nuoc-02

Uống nước khi nước tiểu mất màu

Nước tiểu đậm màu chứng tỏ cơ thể bị thiếu nước. Ngược lại, khi thấy nước tiểu trong suốt, không màu nghĩa là cơ thể đang thừa nước. Hiện tượng thừa nước làm giảm nồng độ natri trong cơ thể từ đó dẫn tới hàng loạt vấn đề sức khỏe, bao gồm cả đau tim.

Uống nước ngay trong bữa ăn

Uống nước trong bữa ăn vẫn là một vấn đề gây nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, những người bị trào ngược dạ dày thực quản nên tránh xa thói quen này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link