4 loại bệnh người lười biếng dễ mắc phải, nếu không bị chứng tỏ bạn vẫn chăm chỉ

( PHUNUTODAY ) - Hãy kiểm tra xem bạn có đang mắc phải bệnh của người lười hay không.

Lười ăn sáng dễ bị sỏi mật

Con người cần ăn ba bữa một ngày. Đó là nếp sống được hình thành từ rất lâu, qua bao nhiêu thế hệ, xuyên suốt sự phát trển của con người trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều người do công việc bận rộn hoặc lười biếng nên có thỏi quen cắt giảm các bữa ăn trong ngày, đặc biệt là bữa sáng.

Bỏ bữa sáng rất có hại cho cơ thể. Sau một giấc ngủ dài, dạ dày của con người trở nên trống rỗng. Nếu không kịp thời bổ sung thực phẩm vào thời điểm này, lượng cholesterol trong túi mật sẽ tăng cao, lâu ngày dễ dẫn đến sỏi mật.

Sỏi mật không chỉ xuất phát từ việc uống quá ít nước mà bõ bữa sáng cũng là một nguyên nhân gây ra căn bệnh này. Do đó, bạn cần lưu ý đến việc ăn sáng đúng giờ và uống đủ nước.

4-loai-benh-nguoi-luoi-de-mac-phai-01

Lười đánh răng dễ bị viêm phổi

Viêm phổi là một căn bệnh khá phổ biến và sinh ra do nhiều nguyên nhân như hút thuốc, sống trong điều kiện không khí ô nhiễm, viêm phổi do virus, vi khuẩn... Trên thực tế, không đánh răng cũng có thể gây ra viêm phổi. Điều này nghe có vẻ là nhưng lại là sự thật.

Khi lười đánh răng, vi khuẩn trong khoang miệng phát triển, những mẩu thức ăn thừa bám vào kẽ răng chính là nguồn sống của chúng. Trong khi đó, nước bọt trong khoang miệng sẽ mang theo cặn bã và vi khuẩn xâm nhập sâu hơn vào cơ thể. Nếu sức đề kháng kém thì vi sinh vật gây bệnh này sẽ xâm nhập vào cơ thể sẽ bị hút vào phổi, và tạo thành ổ nhiễm trùng đầu tiên là ở phổi.

Lười rửa tay dễ bị viêm dạ dày ruột

4-loai-benh-nguoi-luoi-de-mac-phai-02

Thức ăn dù có lành mạnh đến đâu nhưng đôi tay chế biến và cầm thức ăn có chứa vi khuẩn thì vẫn có nguy cơ làm tổn hại sức khỏe.

Vi khuẩn là tất cả những vi sinh vật mà chúng ta không thể nhìn thấy được. Nếu không rửa tay trước khi ăn, vi khuẩn sẽ theo thức ăn đi vào cơ thể, đi qua thực quản và đến hệ tiêu hóa. Trong môi trường ấm và ẩm của hệ tiêu hóa, vi khuẩn sẽ sinh sôi mạnh mẽ và gây ra bệnh viêm dạ dày ruột hoặc tấn công các cơ quan khác trong cơ thể.

Do đó, để tránh các bệnh nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, bạn cần rửa tay thường xuyên.

Lười vận động sinh ra bệnh béo phì, tim mạch

Lười vận động là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh nguy hiểm cho cơ thể. Đầu tiên là thừa cân, béo phì. Sự mất cân bằng giữa lượng calo hấp thụ vào và lượng calo được đốt cháy sẽ gây ra béo phì. Lượng calo thu vào thức ăn nhưng không được cơ thể tiêu thụ (bằng các hình thức vận động) sẽ được chuyển hóa thành mỡ và tích tụ lại trong cơ thể. Không những thế, lượng mỡ thừa này có thể làm cản trở lưu thông máu, đẫn đến bệnh tim mạch.

Người lười vận động còn có thể đối mặt với bệnh cao huyết áp. Thường xuyên tập thể dục là cách giúp giảm huyết áp hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link