Muốn da không nhăn nheo hay sạm nám ở tuổi 40: Phụ nữ cần có 6 thói quen bất di bất dịch

( PHUNUTODAY ) - Thực hiện những việc này mỗi ngày sẽ giúp chị em duy trì nhăn sắc trẻ trung bất chấp tuổi tác.

Dùng tẩy da chết hóa học 1-2 lần/tuần

Duy trì thói quen sử dụng tẩy da chết 1-2 lần/tuần giúp làm sạch da và kích thích sản sinh collagen, ngăn ngừa sự hình thành của nếp nhăn, nám da và làm da trở nên trắng sáng, khỏe mạnh.

Thay vì sử dụng các loại tẩy da chết vật lý có chứa các hạt nhỏ li ti có thể làm tổn thương da, chị em nên dùng tẩy da chết hóa học. Các loại tẩy da chết hóa học có thành phần là salicylic axit, glycolic axit... sẽ giúp loại bỏ tế bào chết một cách nhẹ nhàng, hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích cho làn da.

muon-da-khong-nhan-nheo-hay-sam-nam-o-tuoi-40-phu-can-co-6-thoi-quen-bat-di-bat-dich-01

Không quên dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là một bước chăm sóc da vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, nhiều chị em cho rằng da mình đổ nhiều dầu hoặc trời nóng thì không nên sử dụng dưỡng ẩm. Đó là một quan niệm sai lầm. Việc dưỡng ẩm cho da là điều cần thiết và chị em nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng da của mình.

Ngoài ra, cần bổ sung nước đầy đủ, ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi để cung cấp độ ẩm cho da từ bên trong.

Bôi kem chống nắng

Dù ở bất cứ điều kiện thời tiết nào, bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng. Sản phẩm này giúp bảo vệ da của bạn khỏi tác động của các tia cực tím có trong ánh sáng mặt trời. Tia cực tím là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến da bị lão hóa, làm hình thành các nếp nhăn và đốm nâu trên da. Vì vậy, chị em nên sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 35 trở lên mỗi ngày. Vào những ngày nắng gắt, hãy mang thêm mũ, kính râm... để bảo vệ da.

muon-da-khong-nhan-nheo-hay-sam-nam-o-tuoi-40-phu-can-co-6-thoi-quen-bat-di-bat-dich-02

Bổ sung vitamin A

Các sản phẩm chăm sóc da có chứa vitamin A và các dẫn xuất của vitamin A như retinol, tretinoin giúp chống lão hóa da vô cùng hiệu quả. Chị em nên đầu tư cho mình một sản phẩm có chứa vitamin A để giúp da sản xuất tế bào mới, làm thông thoáng lỗ chân lông, tăng độ đàn hồi của da.

Bổ sung collagen

Sau 20 tuổi, khả năng sản xuất collagen của da sẽ giảm dần (giảm khoảng 1% mỗi năm). Đó chính là nguyên nhân khiến da chảy xệ, có nhiều nếp nhăn theo năm tháng. Đây là lúc chị em nên tìm hiểu và bổ sung thêm collagen cho cơ thể. Việc bổ sung collagen có thể thực hiện bằng cách tăng cường sử dụng các thực phẩm giàu collagen hoặc có khả năng kích thích cơ thể sản sinh collagen. Ngoài ra, chị em có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng bổ sung collagen để ngăn chặn việc mất collagen trong da, làm chậm quá trình lão hóa.

Vận động thường xuyên

Việc tập luyện mỗi ngày cũng là một cách giúp chị em kéo dài tuổi xuân. Vận động thường xuyên sẽ giúp chuyển hóa năng lượng nhanh hơn, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất cũng như đào thải độc tố ra khỏi cơ thể từ đó da cũng được "hưởng lợi". Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp tăng tốc độ trẻ hóa của tế bào và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link