6 thứ chị em tuyệt đối không được bôi lên mặt kẻo hại da, mụn nổi mãi không dứt

( PHUNUTODAY ) - Những thứ quen thuộc này có thể phá hủy làn da của bạn. Nếu không muốn da bị tổn thương nghiêm trọng và nhanh lão hóa, bạn tuyệt đối không được bôi chúng lên mặt.

Chanh

Trong nhiều công thức làm đẹp, người ta thường hướng dẫn bỏ thêm chanh để trị mụn, làm sáng da. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu cho rằng, bạn không nên bôi chanh lên mặt. Nước chanh có tính axit cao, độ pH cực thấp, chỉ đạt mức 2. Giống như khi bạn ăn chanh có thể phá hủy mên răng, đắp chanh tươi lên mặt có thể phá hủy bề mặt da, khiến da bị rát, đỏ.

Ngoài ra, dầu có trong các loại quả họ cam chanh làm da dễ hấp thụ tia UV hơn. Từ đó gây hại đến làn da của bạn.

Baking soda

Có nhiều công thức làm đẹp sử dụng baking soda để làm chất tẩy tế bào chết. Tuy nhiên, bạn không nên học theo cách này.

Baking soda là loại bột có tính kiềm, độ pH cao quá mức an toàn cho da mặt.

Độ pH cân bằng tốt nhất cho da là ở mức 4,5-5. Trong khi đó baking soda có pH là 9. Sử dụng nguyên liệu này trên da mặt sẽ phá hủy lớp bảo vệ tự nhiên của da, khiến da bị khô và mất khả năng tự điều chỉnh.

6-thu-khong-duoc-boi-len-mat-01

Kem đánh răng

Một số chị em thích sử dụng kem đánh răng để trị mụn. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu khuyên bạn không nên làm như vậy. Kem đánh răng chứa nhiều chất gây khô, tấy đỏ và có thể làm hại da ngay lập tức. Tuy nó có thể làm khô mụn nhưng cũng sẽ gây ra mất cân bằng độ ẩm của vùng da xung quanh và có khả năng làm cháy da, để lại sẹo.

Thay vào đó, bạn hay sử dụng các loại sản phẩm chuyên trị mụn có chứa benzoyl peroxide hoặc tinh dầu tràm trà.

Đường

Tương tự như baking soda, nhiều người sử dụng đường để tẩy da chêt. Da mặt có kết cấu mỏng hơn da ở các vùng khác trên cơ thể. Hạt đường có kích thước lớn và cứng có thể làm tổn thương da mặt.

Bạn có thể dùng đường trộn với dầu dừa, dầu olive để tẩy da chết ở các vùng da trên cơ thể nhưng tuyệt đối không được dùng lên mặt.

Oxy già

Oxy già là một chất khử trùng nhẹ. Nó có thể gây mất cân bằng oxy hóa, khiến da mặt bị phồng rộp thậm trí là nhiễm trùng. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng oxy để khử trùng cho các vết cắt, bỏng ở những vùng khác trên cơ thể, không nên bôi lên mặt.

Rượu

Rượu có thể được dùng như một chất khử trùng vết thương nhưng bạn không được bôi nó lên mặt. Da mặt tương đối mỏng nên khi bôi rượu lên da sẽ khiến da bị khô và gây tổn hại nghiêm trọng. Nó làm phân hủy DNA của cả vi khuẩn và tế bào da. Nhiều trường hợp sử dụng rượu thuốc để trị mụn đã khiến da bị tổn thương nghiêm trọng và phải chữa trị thời gian dài mới có thể hồi phục.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link