6 thứ chuột rất sợ, cứ đặt trong nhà là chuột chạy sạch

23:52, Thứ hai 10/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Để đuổi chuột ra khỏi nhà, bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên, vừa đảm bảo hiệu quả lại an toàn với con người.

Đuổi chuột bằng ớt bột

Ớt vốn có mùi hăng và vị cay, là loại gia vị mà chuột không hề thích. Bạn có thể dùng bột ớt để đuổi chuột ra khỏi nhà. Chỉ cần rắc bột ớt (loại càng cay, càng có mùi nồng càng tốt) những nơi chuột hay qua lại hoặc nơi chuột trú ngụ. Chúng ngửi thấy mùi bột ớt là sẽ bỏ đi và ít khi dám quay lại.

duoi-chuot-01

Đuổi chuột bằng tỏi

Tỏi là loại gia vị có mùi cay nồng, có tác dụng tốt trong việc xua đuổi một số sinh vật gây hại. Chuột là loại có khứu giác nhạy bén, chúng có thể ngửi thấy mùi tỏi và bỏ chạy. Bạn có thể đặt tỏi tươi đập dập ở các góc nhà, những ngóc ngách mà chuột hay lui tới để cản đường đi của chúng. Ngoài ra, có thể dùng bột tỏi rắc vào các khe tường, bông thấm nước ép tỏi nhét vào các kẽ hở trong nhà để ngăn chuột đục khoét, tìm được vào nhà.

Đuổi chuột bằng quế

Quế có mùi thơm đặc trưng, có tác dụng đuổi chuột và các loại côn trùng rất tốt.

Quế có mùi thơm đặc trưng, có tác dụng đuổi chuột và các loại côn trùng rất tốt.

Quế có mùi thơm, vị cay có tác dụng đuổi côn trùng và đuổi chuột rất tốt. Bạn có thể đặt quế ở những nơi chuột hay qua lại như nhà bếp, gầm tủ, chạn... Chuột ngửi thấy mùi thơm của quế sẽ không dám lại gần. Quế cũng giúp đuổi các loại gián, bọ, ruồi, muỗi rất tốt.

Đuổi chuột bằng lá bạc hà

Lá bạc hà có mùi thơm, hơi cay nhẹ, the mát là nguyên liệu tự nhiên giúp đuổi côn trùng và đuổi chuột rất hiệu quả. Bạn có thể đặt lá bạc hà tươi giã nát ở những nơi chuột hay qua lại, các ngóc ngách mà chuột có thể ấn nấp. Khi ngửi thấy mùi của bạc hà, chuột sẽ bị choáng và phải tìm đường để tháo chạy.

Đuổi chuột bằng các loại tinh dầu

Tinh dầu có mùi thơm đậm là khắc tinh của các loài chuột, bọ. Bạn có thể sử dụng tinh dầu quế, bạc hà, oải hương, sả... với đèn xông tinh dầu, máy khuếch tán tinh dầu để mùi hương tỏa ra khắp nhà giúp xua đuổi chuột và các loài côn trùng. Để tăng hiệu quả, hãy thấm tinh dầu vào các miếng bông gòn nhỏ và nhét vào những lỗ hở, khe tường nơi chuột cho thể đào hang, đào đường đi.

Đuổi chuột bằng bột giặt

Bạn có thể trộn tương ớt với bột giặt và nước. Đổ hỗn hợp này vào một chiếc bình xịt. Lắc cho các chất hòa tan với nhau. Xịt dung dịch này ở những nơi chuột hay đi lại. Bột giặt có vai trò như chất keo giúp mùi ớt bám lại lâu hơn. Như vậy, chuột sẽ không dám đến gần và phá hoại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền