Ngâm trang sức bạc trong thứ nước này vài phút là sáng bóng, không tốn tiền đem ra hàng

21:49, Thứ bảy 08/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Các món đồ bằng bạc rất dễ bị xỉn màu sau một thời gian sử dụng. Để làm sáng trang sức bạc, bạn có thể tham khảo một số cách sau.

Sử dụng muối

Muối là nguyên liệu nhà ai cũng có. Bạn có thể sử dụng muối để làm sạch các món đồ bằng bạc của mình. Cách làm rất đơn giản.

Hãy lấy khoảng 10 gram muối trắng hoà với 250ml nước rồi cho những món đồ bạc vào ngâm trong nước muối qua đêm. Sáng hôm sau, dùng bàn chải mềm đánh lại các món đồ cho sạch sẽ và rửa lại bằng nước. Lau đồ bằng khăn khô trước khi đem cất.

Sử dụng muối là cách làm sạch trang sức bạc đơn giản nhất.

Sử dụng muối là cách làm sạch trang sức bạc đơn giản nhất.

Sử dụng giấy bạc

Để tăng hiệu quả mà không mất nhiều công cọ rửa, bạn có thể sử dụng muối và giấy bạc.

Cho một miếng giấy bạc vào trong chiếc bát. Đổ nước nóng vào bát và thêm muối trắng. Cho món đồ cần làm sạch vào trong bát nước muối nóng đã chuẩn bị và ngâm khoảng 10 phút. Cuối cùng, dùng khăn mềm laåu sạch cho món đồ sáng bóng như ý muốn.

Sử dụng baking soda và giấm

Baking soda kết hợp với giấm là một hỗn hợp có tác dụng làm sạch rất tốt. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để làm sạch nhiều đồ dùng trong nhà, trong đó có đồ trang sức bạc.

Hoà baking soda với giấm. Bạn sẽ thấy phản ứng sủi bọt xảy ra. Khi baking soda đã được hoà hoàn toàn vào giấm, hãy nhúng trang sức bạc vào hỗn hợp này và dùng bàn chải chà sạch các vết bẩn. Cuối cùng rửa lại đồ bằng nước sạch và lau khô.

Sử dụng kem đánh răng

Kem đánh răng không chỉ có tác dụng làm sạch răng và ngăn ngừa bệnh răng miệng mà còn có thể sử dụng để làm sạch một số đồ vật, trong đó có các món trang sức bằng bạc.

Sử dụng kem đánh răng cũng giúp làm sạch trang sức bạc rất đẹp.

Sử dụng kem đánh răng cũng giúp làm sạch trang sức bạc rất đẹp.

Bạn có thể cho trực tiếp kem đánh răng lên bề mặt đồ dùng bằng bạc và dùng bàn chải mềm để chà rửa cho sạch các vết bẩn. 

Sử dụng chanh và muối

Chanh chứa axit có thể giúp loại bỏ các vết bẩn trên đồ dùng, kết hợp với muối sẽ làm tăng hiệu quả làm sạch.

Bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh, nhúng mặt cắt vào muối và chà trực tiếp lên món đồ cần làm sạch. Sau vài phút, đem đồ đi rửa lại bằng nước sạch và lau khô.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền