6 thứ tàn phá làn da nhanh không kém corticoid hay rượu thuốc, tuyệt đối không được dùng để bôi lên mặt

( PHUNUTODAY ) - Bôi những nguyên liệu này lên mặt sẽ khiến da bị kích ứng, mẩn đỏ, thậm chí còn gây ra tình trạng nổi mụn, viêm da khó chữa trị.

Baking soda

Baking soda hay được chị em sử dụng để tẩy da chết. Tuy nhiên, độ pH của chúng quá cao (mức 9, tính kiềm) không phù hợp với da mặt. Độ pH cân bằng tốt nhất cho da là ở trong khoảng 4-4,5. Sử dụng nguyên liệu này trong các công thức làm đẹp sẽ phá hủy lớp bảo vệ tự nhiên của da, gây khô da.

Chanh

Rất nhiều công thức làm đẹp được chia sẻ trên mạng có xuất hiện chanh. Đúng là sử dụng nước chanh có thể giúp bạn sở hữu làn da mềm mại, trắng sáng trong thời gian ngắn. Tuy nhiên chanh có tính axit, độ pH là 2. Đắp chanh trực tiếp lên da mặt sẽ gây rát, tấy đỏ và bào mòn lớp bảo vệ tự nhiên của da. Ngoài ra, dầu trong các loại quả thuộc họ cam, quýt có thể làm da dễ hấp thụ tia UV, bắt nắng nhanh hơn.

9-thu-khong-duoc-boi-len-mat-01

Kem đánh răng

Nhiều người có thói quen sử dụng kem đánh răng để trị mụn. Tuy nhiên, đây là một việc không nên làm. Kem đánh răng chứa nhiều chất gây khô, tấy đỏ, không tốt cho làn da. Nó có thể làm khô mụn nhưng lại gây mất cân bằng độ ẩm cho vùng da xung quanh, thậm chí có thể làm cháy da, để lại sẹo thâm. Để trị mụn, bạn có thể sử dụng tinh dầu tràm trà hoặc các sản phẩm trị mụn có chứa benzoyl peroxide...

Dầu dừa

Dầu dừa được biết đến với nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và làn da. Một số chị em truyền tai nhau rằng dùng dầu dừa để tẩy trang và dưỡng da sẽ giúp làn da mịn màng, căng mịn hơn. Tuy nhiên, điều này không hề đúng. Dầu dừa khá đặc nên khó hấp thụ trên da. Nó có thể làm tắc lỗ chân lông, khiến vi khuẩn và nấm phát triển mạnh hơn dẫn đến tình trạng nổi mụn.

9-thu-khong-duoc-boi-len-mat-02

Đường

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những công thức làm tẩy da chết từ đường được chia sẻ rộng rãi trên mạng. Tuy nhiên, đừng dại mà áp dụng biện pháp này đối với da mặt. Kết cấu của hạt đường sẽ gây tổn hại cho da mặt. Chúng tạo ra những vết thương nhỏ không thể nhìn thấy bằng mắt thường và dần đẩy nhanh quá trình lão hóa. Tất nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng đường và dầu oliu làm hỗn hợp tẩy da chết cho những vùng da dày hơn như tay, chân.

Xà phòng

Bạn không tùy tiện sử dụng xà phòng lên mặt dù chúng được quảng cáo là làm từ các nguyên liệu tự nhiên. Xà phòng có thể khiến da bạn bị khô quá mức và gây ra tình trạng bong tróc, ngứa, viêm. Tốt hơn hết, bạn nên sử dụng các loại sữa rửa mặt dạng lỏng để làm sạch da, độ pH của sản phẩm nên nằm ở mức 5.5-6.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link