Bí kíp trang điểm giúp bạn nữ sinh có diện mạo xinh tươi khi chụp kỉ yếu và đi bế giảng

( PHUNUTODAY ) - Nếu vẫn chưa biết chọn cho mình tone makeup nào, biến hóa ra sao phù hợp thì có thể học vài mẹo cực hữu dụng.

Lớp nền

Chọn kem nền có màu gần nhất với da mình hoặc sáng hơn một chút trong trường hợp loại kem nền bạn chọn nhanh xuống tone. Tránh chọn các màu trắng hơn da quá nhiều. Để giữ cho lớp nền không bị nhòe và lâu trôi, các bạn nhớ dưỡng ẩm đầy đủ rồi phủ phấn không màu giúp kiềm dầu nhé.

trangdiem 1

Lông mày

Hầu hết, các bạn nữ trong độ tuổi đi học thường để tóc tối màu theo qui định của nhà trường. Không nên dùng màu đen vì trông sẽ bị già, nếu có lông mày đậm thì nhớ chuốt mascara đổi màu để lông mày tệp với màu chì kẻ.

Phần mắt

Với phần mắt, các bạn chỉ nên sử dụng tông cam/nâu nhẹ nhàng tự nhiên, thêm một chút nhũ ở bầu mắt thì nên là nhũ trùng màu với phấn mắt. Còn nhũ cho phần hốc và dưới mắt thì nên dùng nhũ trắng để cho đôi mắt thêm phần to tròn.

trangdiem 2

Các bạn nên kẻ eyeliner mảnh, theo dáng mắt của mình. Đừng kẻ đường line trông dài ngoằng, không hợp dịp lễ bế giảng tí nào đâu. Đặc biệt cũng đừng gắn mi giả cả một cục mà có thể gắn mi giả theo cụm, gắn từng sợ một. Còn với các cô nàng đã có mắt to tròn sẵn thì chỉ việc bấm mi cẩn thận và chuốt mascara cho mi cong và dài thôi.

Phấn má

Màu phấn má dựa theo màu son để có một makeup look hài hòa nhất. Tip để có màu má tự nhiên là sau khi lấy phấn má, gõ nhẹ cọ vài lần để loại bỏ phần phấn thừa rồi mới thoa lên má.

Son môi

Ngoài cam cháy, các bạn có thể chọn cho mình các màu đỏ hồng, đỏ cam, cam đất, hồng đất. Đặc biệt màu son phải giúp tôn da đồng thời tôn men răng. Tuyệt đối tránh các màu phản da hay các màu khiến da bợt bạt, thiếu sức sống. Đừng chọn những tone son quá trầm, quá nhiều ánh tím hay ánh nâu. Ngoài son lì, son bóng cũng là một sự lựa chọn cực kì hợp lí. Một đôi môi chúm chím, căng mọng thì còn gì xinh xắn hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link