Đây chính là món rau mà từ sao Việt cho đến sao Hoa Ngữ đều mê tít trong chế độ giảm cân

( PHUNUTODAY ) - Hội mỹ nhân Vbiz sẽ theo đuổi chế độ ăn kiêng khác nhau. Trong đó rau xanh chắc chắn không thể thiếu.

Người nổi tiếng để có được dáng vẻ chuẩn không cần chỉnh, họ phải dành thời gian tập luyện và ăn uống khoa học nhưng dù là chế độ nào thì trong đó rau xanh chắc chắn không thể thiếu.

suplogiamcan 1

Kỳ Duyên từng khoe chiến tích giảm 4cm vòng bụng, rau xanh luôn chiếm phân nửa trong thực đơn hàng ngày của Hoa hậu Việt Nam 2014. Một bữa ăn chính của bông hậu gồm có gạo lứt, súp lơ, ớt chuông và ức gà áp chảo.

photo-1-1567310332645930562560

Tăng Thanh Hà từng hé lộ trên trang cá nhân món snack yêu thích của cô là súp lơ xanh sấy giòn. 

Súp lơ là loại rau thuộc họ rau cải, chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C, vitamin K1, kali, sắt… và các chất chống oxy hóa. Ăn súp lơ rất tốt cho da, đặc biệt chống lão hóa. Bên cạnh đó, đây còn là một trong những thực phẩm có công dụng tuyệt vời trong việc giảm cân, với lượng calo rất ít (50 calo trong 104g súp lơ). 

Empty

Bảo Thy không chỉ cắt giảm khẩu phần mà còn ăn những món rất đạm bạc như bắp và khoai luộc, cùng một ít ức gà. Đặc biệt, súp lơ là món không thể thiếu.

Empty

 Bữa cơm của Lý Nhã Kỳ khá nhiều món nhưng không thể thiếu món súp lơ xanh.

Empty

 

Các suất ăn của Lâm Tâm Như có tới 1/2 là rau, chủ yếu là đồ luộc và những món ít béo như ức gà, trứng.

Súp lơ hay bống cải giàu dinh dưỡng là vậy, nhưng cũng có những lưu ý nhất định trước khi nấu nhé:

Luộc súp lơ quá nhừ

Súp lơ luộc ăn rất ngon, thanh mát. Nhưng chế biến bằng hình thức luộc có thể làm hao hụt rất nhiều lượng vitamin dồi dào trong loại thực phẩm này.

 Tốt nhất nếu bạn muốn ăn thanh đạm thì đem hấp sơ qua. Bạn cũng có thể chiên xào loại rau này để đảm bảo vitamin và khoáng chất hơn.  

Vứt bỏ hết lá khi chế biến

Ăn súp lơ chỉ sử dụng phần bông, còn phần lá dính vào thì bỏ hết đi là ai lầm. Lá súp lơ có chứa hàm lượng beta-carotene rất dồi dào và đây là một chất chống oxy hóa. Ngoài ra trong lá còn chứa rất nhiều vitamin A và V.

Không tận dụng phần cuống

Phần cuống là bộ phận chứa nhiều chất xơ hơn cả so với bông cải. Chưa kể, khi ăn phần cuống, bạn sẽ thấy vị ngọt dễ chịu. Đây là phần cực tốt dành cho người muốn giảm cân và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link