6 thực phẩm chăm sóc đôi mắt của trẻ, mẹ nhớ cho con ăn thường xuyên

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và đặt biệt rất tốt cho thị giác của trẻ nhỏ

Cà chua

Là nguồn cung cấp carotenoid và lycopene là hợp chất chống oxy hóa. Lycopene giúp bảo vệ võng mạc và các khu vực khác khỏi những thiệt hại gây ra bởi ánh sáng

Cá hồi

Là thực phẩm chứa nhiều axít béo omega-3 hơn bất kỳ loại cá hoặc hải sản nào. Omega-3giúp bảo vệ mắt, giảm thiểu khô mắt, phòng ngừa đục thủy tinh thể. Bố mẹ nên cho bé ăn cá 3 lần/tuần để cung cấp đủ lượng omega-3 cần thiết. Nếu không thể thực hiện được điều này, ba mẹ nên cho bé sử dụng thêm thực phẩm chức năng bổ sung omega-3.

Mặc dù có rất nhiều loại omega-3 trên thị trường hiện nay nhưng để chọn được loại omega-3 tốt cho trẻ, ba mẹ nên chú ý những điều sau: omega-3 có hàm lượng DHA và EPA cao; omega-3 đat độ tinh sạch cần thiết; đáp ứng đầy đủ các tiêu chí liên quan đến đến dư lượng kim loại nặng, hàm lượng dioxin....

Thịt bò

Thịt bò có nhiều kẽm - một yếu tố quan trọng với sức khỏe cơ quan thị giác. Kẽm có thể trì hoãn quá trình suy giảm thị lực trên người già và chống lại bệnh thoái hóa hoàng điểm. Các bộ phận cấu thành mắt có chứa hàm lượng kẽm khác nhau, kẽm đặc biệt tập trung nhiều ở võng mạc và các mạch máu quanh võng mạc.

thuc-pham-tot-cho-mat

Các mẹ có thể làm các món bò trở nên hấp dẫn như thịt bò bít tết, sốt vang hay mỳ spaghetti với thịt bò để thay đổi món cho bé thích ăn hơn.

Gấc

Rất giàu Vitamin A và Lycopen nên rất tốt cho mắt. Nếu dùng dầu gấc nguyên chất từ viên nang thì dùng 5-10 giọt/ngày. Nếu dùng dầu gấc tự chế biến thì dung 10ml dầu trộn với thức ăn , lưu ý sử dụng nhiều sẽ gây vàng da.

Rau chân vịt

Chứa rất nhiều lutein. Ăn nhiều rau lá có màu xanh đậm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng. Các dưỡng chất tuyệt vời khác có trong rau chân vịt là sắt, vitamin K và folate.

Dâu tây

Dâu tây có chứa một lượng vitamin C dồi dào giúp giữ cho mắt khỏi bệnh viêm. Các chất chống oxy hoá khác nhau có trong dâu tây có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề mắt như khô mắt, thoái hóa điểm vàng và khuyết tật thị lực. Ăn dâu tây hàng ngày có thể làm giảm khả năng xảy ra các vấn đề về mắt liên quan đến tuổi tác.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link