Trẻ có dấu hiệu này là IQ cực cao nhưng cha mẹ thường cáu kỉnh mắng con hư

( PHUNUTODAY ) - Nếu con có những biểu hiện dưới đây thì xin chúc mừng, bé nhà bạn rất thông minh, chỉ số IQ cao. Cha mẹ cần chú ý cách nuôi dưỡng con thay vì cáu gắt với trẻ.

Thích đạp chăn khi ngủ

Nhiều đứa trẻ có thói quen đạp chăn trong khi ngủ khiến các bậc phụ huynh lo lắng vì sợ con sẽ bị cảm lạnh. Trên thực tế, biểu hiện kỳ lạ khi ngủ này chính là một trong những biểu hiện có lợi cho sự phát triển não bộ của trẻ. Bên cạnh đó, điều này cũng liên quan tới khả năng nhận thức của bé.

Empty

Khi cơ thể ở trong một tư thế dài, khí huyết sẽ bị cản trở, gây khó chịu. Lúc này, trẻ có phản ứng và kịp thời điều chỉnh tư thế ngủ chứng tỏ rằng não bộ của trẻ đã phát triển, chi phối cơ thể một cách linh hoạt hơn. Từ đó, chỉ số IQ cũng cao hơn. Vì vậy bố mẹ không cần phải quá lo lắng khi tình trạng này xảy ra. Dù vậy, khi thấy trẻ đạp chăn ra khỏi người, bố mẹ cũng nên đắp lại cho trẻ, đặc biệt là mùa đông để tránh cho việc trẻ bị nhiễm lạnh.

Trẻ thích đi chân đất chứng tỏ IQ cao

Nhiều cha mẹ thấy con suốt ngày đi chân đất, leo trèo, khám phá mọi nơi thì tỏ ra không hài lòng. Vì họ đang nghĩ rằng con nghịch bẩn. Bên cạnh đó là nỗi lo con bị nhiễm khuẩn, hoặc giẫm phải những thứ nguy hiểm cho đôi bàn chân non nớt của bé.

Tuy nhiên, biểu hiện này của trẻ cũng chứng tỏ em rất thông minh. Bàn chân là cơ quan vận động, quy tụ 6 tĩnh kinh mạch, 66 huyệt đạo, là nơi tập trung của rất nhiều dây thần kinh. Do đó, trẻ đi chân trần trên mặt đất sẽ giúp chúng khám phá được nhiều hơn. Từ việc tiếp xúc trực tiếp với nền đất sẽ giúp kích thích thần kinh, mang lại những cảm nhận khác nhau cho trẻ. Ngoài ra việc tự mình khám phá sẽ dạy cho con khả năng tự vệ. Con sẽ biết được đi trên mặt đất như thế nào đôi chân sẽ an toàn, không bị đau hoặc bị thương.

Việc cho trẻ đi chân trần cũng giúp tản nhiệt dưới lòng bàn chân, tăng lưu thông máu, giảm hiện tượng lạnh tay chân. Khi tuần hoàn máu của cơ thể được tăng cường, quá trình trao đổi chất và khả năng miễn dịch của bé cũng được cải thiện theo.

Trẻ bị thu hút bởi những điều mới mẻ, chuyển động

Khi ba mẹ cần con tập trung, ví dụ như lúc học bài, nhưng chúng lại bị ảnh hưởng bởi những thứ khác xung quanh. Điều này khiến cho ba mẹ lo lắng rằng con lười học, kém cỏi, ngờ nghệch. Thực tế, đây là biểu hiện của em bé có IQ cao, ưa thích sự mới, thích khám phá.

Cha mẹ không nên cắt ngang mạch tìm tòi, suy nghĩ của con. Thay vào đó, người lớn hãy để cho bé có thời gian, không gian riêng. Khi con được suy tư, khám phá những điều mới mẻ đó, chúng sẽ phát huy hết khả năng của bản thân.

Con đòi chơi, không thích ngủ

Nhiều bà mẹ sau sinh thường "than trời" rằng: "Con mình không chịu ngủ, mẹ vừa chợp mắt 1 tí thì con dậy chơi". Hoặc nhiều bé có thói quen ngủ ngày cày đêm khiến ba mẹ mệt mỏi, bơ phờ. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, đây có thể là biểu hiện của một đứa trẻ thông minh và thích khám phá tìm tòi mạnh mẽ.

Empty

Nếu con ngủ ít, nhưng vẫn có thể duy trì và đảm bảo được sức khỏe của mình. Bé không quấy khóc, tự nằm chơi hoặc có thể bắt bố mẹ chơi cùng mình... thì những đứa trẻ đó thường thông minh hơn, khá năng động, não phát triển nhanh chóng hơn bình thường. Lớn lên con sẽ tự điều chỉnh được giấc ngủ của mình nên các bậc phụ huynh cũng không cần quá lo lắng.

Nhạy cảm khi ngủ, dễ thức giấc

Nhiều bậc cha mẹ thường buồn phiền rằng con mình ngủ không được sâu giấc, dễ tỉnh giấc hay giật mình trong khi ngủ chỉ vì những âm thanh hay tiếng động nhỏ xung quanh. Tuy nhiên cha mẹ cũng đừng quá lo lắng bởi đây là một trong những biểu hiện của một đứa trẻ thông minh.

Sở dĩ trẻ nhạy cảm với những tiếng động xung quanh trong lúc ngủ là do não bộ của bé đang phát triển sớm, các tế bào thần kinh hoạt động nhanh nhạy và phản ứng liên tục với các tác động bên ngoài. Khả năng cảm nhận tuyệt vời này có thể cho thấy não bộ của trẻ đang phát triển cực kỳ tốt. Do đó, bất kỳ tiếng động nhỏ nào cũng khiến chúng tỉnh giấc hoặc có phản ứng lại. Tương lai có thể bé sẽ là một đứa trẻ lanh lợi và cực kỳ thông minh.

Việc chăm sóc một đứa trẻ như vậy sẽ khiến cho bố mẹ cảm thấy rất mệt mỏi. Tuy nhiên đừng buồn phiền mà hãy cảm thấy hạnh phúc khi con đang phát triển tốt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link