6 thực phẩm giàu vitamin E, vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Việc đáp ứng nhu cầu vitamin E hàng ngày là rất quan trọng để duy trì sức khỏe, ngăn ngừa và điều trị bệnh tật.

Vitamin E có hai dạng tự nhiên và tổng hợp. Vitamin E thiên nhiên có nhiều nhất trong các loại dầu thực vật như dầu mầm lúa mì, dầu hướng dương. Ngoài ra, vitamin E còn có nhiều trong các loại mầm như giá đỗ, mầm thóc và có trong rau xanh, thịt, cá béo, trứng, sữa…

bo-sung-vitamin-e

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương là một nguồn giàu khoáng chất như sắt, kẽm và selen, một khoáng chất thiết yếu cần thiết cho nhiều chức năng của enzym. Hạt hướng dương cũng rất giàu vitamin E. Trong 28,5g hạt hướng dương chứa khoảng 10mg vitamin E, bằng 2/3 giá trị khuyến nghị hàng ngày. Điều thú vị là mặc dù hạt hướng dương là một trong những nguồn giàu vitamin E, nhưng hầu hết các loại hạt khác chỉ chứa một lượng vi lượng.

Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây dân dã cung cấp lượng dưỡng chất dồi dào cho cơ thể. Nó chứa nhiều vitamin E, C tốt cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa lão hóa. Một quả đu đủ tươi có thể đáp ứng 17% yêu cầu vitamin E hàng ngày của cơ thể. Có thể sử dụng đu đủ như một món ăn vặt, món tráng miệng hoặc làm sinh tố đu đủ để nhận được những chất dinh dưỡng quan trọng từ loại trái cây này.

Empty

Tôm là thực phẩm giàu vitamin E

Một số loại hải sản như tôm, cua cũng chứa một lượng vitamin E. Cùng với các vitamin và khoáng chất như magiê, canxi, kẽm và vitamin B12, bổ sung tôm trong chế độ ăn cần thiết cho sản xuất năng lượng và dẫn truyền các xung thần kinh.

Theo MedlinePlus (trang thông tin y tế Hoa Kỳ): Vitamin E trong tôm là một chất chống oxy hóa bảo vệ các tế bào và mô khỏe mạnh khỏi bị hư hại có thể dẫn đến lão hóa hoặc bệnh tật. Nó cũng giúp hệ thống miễn dịch chống lại vi khuẩn và virus, hỗ trợ sản xuất tế bào hồng cầu và mở rộng mạch máu, giúp ngăn ngừa hình thành cục máu đông.

Quả hạch

Nhiều loại hạt là nguồn đặc biệt giàu vitamin E. Như hạnh nhân chứa gần 7mg trong 28,5g, gần bằng 50% lượng cho phép hàng ngày được khuyến nghị. Chúng cũng là một nguồn cung cấp magiê, canxi, axit béo omega-3 và biotin tuyệt vời. Các loại hạt khác có nhiều vitamin E bao gồm quả phỉ, hạt thông, quả hạch Brazil. Các loại dầu quả hạch, như dầu hạnh nhân và dầu hạt phỉ, cũng là những nguồn giàu vitamin E. Ví dụ, một thìa dầu hạt phỉ chứa 6,4mg vitamin E.

Bí ngô

Bí ngô là một loại quả được yêu thích vào mùa thu và mùa đông. Đây là một thực phẩm không chỉ chứa nhiều vitamin A và các chất chống ôxy hóa như beta-carotene, giúp hỗ trợ sức khỏe của mắt mà còn chứa vitamin E. Một cốc bí ngô nấu chín cũng cung cấp 2,6mg vitamin E.

Bông cải xanh

Loại rau họ cải này chứa nhiều chất sắt, canxi, vitamin C và chất xơ prebiotic, giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Một bát bông cải xanh nấu chín cũng cung cấp 2,3mg vitamin E, chiếm 15% giá trị hàng ngày. Giống như các nguồn vitamin E không chứa chất béo khác, hãy kết hợp lượng bông cải xanh của bạn với chất béo lành mạnh để tăng khả năng hấp thụ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link