6 loại thực phẩm giúp da kiềm dầu vào mùa nắng nóng, giảm mụn và tăng sức khỏe cho làn da

( PHUNUTODAY ) - Vì vậy, để sở hữu một làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa tiết nhiều dầu, bạn nên bổ sung thêm những loại thực phẩm dưới đây.

Dưa chuột

Trong dưa chuột chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cả làn da và sức khỏe như vitamin C, K… Ăn dưa chuột có tác dụng làm dịu da và sạch làn da, loại bỏ tất cả các độc tố và tạp chất. Điều này giúp bạn tránh nổi mụn và tích tụ dầu.

20200517_073010_479835_dadau.max-800x800

Nước dừa

Nước dừa có chứa chất điện giải nên có thể bù nước cho làn da và duy trì sự cân bằng dầu, ngăn ngừa tình trạng mọc mụn. Nước dừa chứa lượng vitamin và khoáng chất tự nhiên dồi dào như vitamin B2, vitamin B3 và vitamin C, kinetin… có tác dụng làm giảm nếp nhăn, tăng độ ẩm và đàn hồi cho da, tăng sản xuất collagen, chống lão hóa…

Bông cải xanh

Trong bông cải xanh có chứa vitamin A và C và các chất chống oxy hóa với hàm lượng tương đối cao, đây là những dưỡng chất có nhiều lợi ích đối với làn da như giúp sáng da, chống lão hoá. Hợp chất sulforaphane có nguồn gốc từ mầm bông cải xanh có tác dụng làm giảm mẩn đỏ và viêm da do tiếp xúc với tia cực tím (UV).

1(6)

Chanh

Là một nguồn giàu vitamin C và axit citric, chanh được biết đến với tác dụng giải độc, giúp da căng bóng và kiềm dầu tốt hơn. Nên pha nước cốt chanh với lượng nước lớn, không uống nước nguyên chất, có thể kết hợp chanh với mật ong hoặc đường nhưng với lượng vừa đủ. Thêm nữa, bạn không nên uống quá nhiều hoặc vào lúc đói vì axit trong chanh có thể gây tổn thương cho dạ dày.

Chuối

Việc da sản xuất quá nhiều bã nhờn có thể xảy ra do cơ thể bạn thiếu kali, phốt pho và magie. Mà chuối có chứa các dưỡng chất này, nên việc bổ sung chuối vào chế độ ăn hàng ngày là điều tuyệt vời.

Sôcôla đen

Nhờ chứa flavonoid, sô cô la đen giúp ngăn ngừa mụn viêm. Hơn nữa, chất chống oxy hóa mạnh mẽ này giữ cho làn da mịn màng và tươi sáng.

tay_trang_dung_cach_CCRV

Ngoài những thực phẩm nên bổ sung, để ngăn ngừa tình trạng da dầu mụn vào mùa hè, bạn cần lưu ý thêm:

- Uống đủ nước, mỗi ngày bạn nên bổ sung từ 2 đến 3 lít nước nhưng không nên uống nước ngọt có ga.

- Chăm sóc da mặt đúng cách, vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng cách rửa mặt 2 lần/ngày, dùng các sản phẩm dưỡng da phù hợp, đắp mặt nạ thường xuyên, tẩy da chết với các sản phẩm có chứa axit salicylic…

- Hạn chế căng thẳng

- Duy trì lối sống lành mạnh như ngủ sớm, tập thể dục đều đặn, không dùng bia rượu…

- Tránh xa các loại thực phẩm như đồ chiên rán, đồ ăn nhiều đường hoặc muối, hạn chế sản phẩm từ sữa (bạn có thể lựa chọn sữa hạnh nhân hoặc sữa đậu nành)…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link