Gội đầu bao nhiêu lần một tuần là tốt nhất? Bất kể nam hay nữ đều phải biết điều này

( PHUNUTODAY ) - Nghiên cứu cho thấy việc gội đầu thường xuyên không đem lại lợi ích nhiều như chúng ta nghĩ. Vậy nên gội bao nhiêu lần một tuần, số ngày nam và nữ gội đầu khác nhau thế nào?

Khoa học đã chứng minh phụ nữ có thể hoàn toàn gội đầu mà không cần đến dầu gội. Mặc dù có một số người không đồng tình với ý kiến này, không thể phủ nhận họ đã có những thay đổi trong phương pháp chăm sóc tóc nhiều lần để phù hợp với nhu cầu cá nhân.

Empty

Đã có nhiều người chọn phương pháp gội đầu hàng ngày để có một mái tóc luôn sạch sẽ, tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy việc gội đầu thường xuyên không đem lại lợi ích nhiều như chúng ta nghĩ, trái lại còn tăng nguy cơ gây tổn thương vùng da đầu.

Việc gội đầu hàng ngày, hoặc thậm chí cách ngày là hoàn toàn không cần thiết, tần suất gội đầu phụ thuộc vào những yếu tố sau, theo trang Bright Side.

1. Loại tóc 

Tùy vào loại tóc, một số người nên gội đầu hàng ngày, trong khi một số người khác có thể gội đầu với tần suất ít hơn, thậm chí một lần trong tuần. Những người mọc ít tóc hoặc tóc mỏng nên cân nhắc việc gội đầu thường xuyên do tóc họ bám bụi rất nhanh. Mặt khác, những người có mái tóc dày hoặc xoăn có thể gội đầu cách ngày. Đặc biệt, với những mái tóc được tạo kiểu và chăm chút, gội đầu 1 lần trong tuần là đủ để giữ một mái tóc sạch.

2. Tóc bết

Khi cảm thấy tóc bết, chúng ta thường có xu hướng gội đầu ngay, tuy nhiên những chất nhờn trên tóc là tác nhân cần thiết cho độ mượt mà của từng sợi tóc. Nếu không tiết dầu, tóc sẽ trở nên thô và khó tạo kiểu hơn rất nhiều. Tuy nhiên, trong trường hợp da đầu quá khô, tuyến bã nhờn trên tóc sẽ tiết ra nhiều dầu hơn. Do đó nên gội đầu 2 đến 3 ngày một lần nhằm tránh hiện tượng tóc bết dầu và xẹp dính. 

Empty


3. Tần suất tập luyện

Việc luyện tập thường xuyên có thể gây ảnh hưởng đến tóc và da đầu. Gội đầu, tắm rửa sau khi tập không chỉ giúp làm sạch cơ thể mà còn khiến các nhóm cơ phục hồi nhanh hơn. Đối với những người có đam mê tập luyện và dành nhiều thời gian tại phòng gym, việc gội đầu hàng ngày sẽ góp phần bảo vệ da đầu khỏi những tác nhân gây hại như nấm, tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến làm chậm sự phát triển của tóc hoặc thậm chí rụng tóc. 

4. Tần suất sử dụng các sản phẩm chăm sóc da đầu

Việc sử dụng sáp và gel vuốt tóc có thể giúp tạo kiểu dễ dàng hơn, tuy nhiên nếu sử dụng không điều độ, chúng sẽ tích tụ và tăng khả năng tổn thương da đầu. Do đó chúng ta nên gội đầu thật kỹ sau khi không còn nhu cầu tạo kiểu.

5. Tóc nhuộm

Nhuộm tóc là một cách thú vị trong việc sáng tạo và làm mới bản thân. Việc gội đầu thường xuyên sẽ làm cho tóc không còn giữ được màu trong thời gian ngắn. Do đó gội đầu 2 hoặc 3 lần một tuần là đủ để làm sạch tóc, đồng thời đảm bảo giữ màu nhuộm một cách hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link