6 "thực phẩm vàng" và cách "yêu' giúp các cặp đôi sớm có tin mừng

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến khả năng thụ thai gây vô sinh, trong đó nguyên nhân do ăn uống cũng đóng một vai trò khá quan trọng. Hãy tham khảo ngay 6 "thực phẩm vàng" và cách "yêu' giúp các cặp đôi sớm có tin mừng trong bài viết này:

6 “thực phẩm vàng” giúp bạn dễ thụ thai

1. Trái dứa

d_HCUZ

Đây là nguồn cung cấp ma-giê dồi dào, đóng vai trò quan trọng trong việc kích hoạt sản sinh các hóc-môn sinh sản. Phụ nữ bị thiếu hụt ma-giê thấp sẽ gặp khó khăn trong việc thụ thai.

2. Tỏi

Tỏi được xem như “cứu cánh” cho cả chàng và nàng trong việc mong có con. Dù hơi thở có mùi tỏi sẽ hơi khó chịu nhưng điều này không còn quan trọng so với mong muốn của bạn.

Trong tỏi có chứa khoáng chất chính là selen, giúp tối đa hóa sự phát triển của tinh trùng, tăng cường khả năng thụ thai và nhất là nó còn có khả năng ngăn ngừa sẩy thai sớm.

Ngoài ra tỏi còn chứa vitamin B6 có tác dụng hỗ trợ điều hòa hóoc-môn và xây dựng hệ thống miễn dịch.

yeutramphattramtrung

3. Thịt bò

Thịt bò chứa rất nhiều kẽm có tác dụng tích cực với việc sinh sản của cả hai giới. Kẽm giúp cân bằng nội tiết tố nam, giúp tăng số lượng và chất lượng tinh trùng. Còn với nữ giới, kẽm sẽ tác động tới quá trình sản xuất trứng, giúp tăng khả năng thụ thai.

Bên cạnh thịt bò, bạn có thể sử dụng thêm các loại thịt đỏ như thịt dê, thịt trâu cũng đều rất tốt cho việc bổ sung kẽm cho cơ thể.

4. Bí ngô

b (2)_KBMV

Bí ngô là loại thực phẩm có chứa hàm lượng sắt rất lớn. Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ thường xuyên bổ sung sắt ít gặp khó khăn khi mang thai tới hơn 40% so với những người không dùng sắt.

Từ bí ngô chị em chúng mình có thể chế biến nhiều món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng để hợp khẩu vị với cả gia đình.

Đây là loại thực phẩm rất giàu axit béo omega-3, có thể giúp điều hòa nội tiết tố sinh sản và tăng lưu lượng máu đến các cơ quan sinh sản.

5. Đậu nành

Đậu nành hay đậu phụ có chứa chất isoflavones và các hợp chất thảo mộc giúp điều hoà các hocmon sinh sản và kích thích quá trình rụng trứng.

Có một lưu ý nhỏ là đậu nành chỉ tốt với chị em, còn nam giới thì nên tránh hoặc hạn chế khi muốn có em bé.

6. Trứng

Đây là thực phẩm rất có lợi cho những cặp đôi đang muốn đậu thai. Chỉ cần 1 quả trứng là bạn có thể dung nạp đủ 10% lượng săt và kẽm cơ thể cần mỗi ngày. Ngoài ra, trứng còn giàu vitamin A, B giúp hỗ trợ sự hình thành của hormone sinh sản.

“Yêu” thế nào để có thai?

yeutramphattramtrung3_1

Yêu vào ngày rụng trứng

“Về nguyên tắc, tinh trùng phải gặp trứng mới có cơ hội thụ thai. Sở dĩ nhiều cặp có quan hệ đều đặn mà vẫn không có bầu là do họ “yêu” chưa đúng ngày phụ nữ rụng trứng”, BS Hưng nhấn mạnh.

Ngày rụng trứng thường rơi vào ngày thứ 14 của chu kỳ kinh nguyệt.

Theo chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, trứng chỉ rụng duy nhất một lần và chỉ sống được trong vòng 24h. Trong khi đó, tinh trùng lại có thể sống trong cơ thể phụ nữ nhiều hơn, khoảng 2-3 ngày. Do đó, thời gian vàng để các cặp đôi thực hiện mong ước chỉ trong thời điểm rụng trứng hoặc trước, sau 2 ngày.

Theo BS Hưng, ngày rụng trứng của chị em thông thường rơi vào ngày thứ 14 của chu kỳ (áp dụng cho vòng kinh 28 ngày, tính từ ngày có kinh nguyệt đầu tiên). Để nhận biết ngày rụng trứng, chị em có thể căn cứ vào những biến đổi của cơ thể như ham muốn gần gũi chồng nhiều hơn, cổ tử cung tiết ra chất nhầy gần giống lòng trắng trứng gà, tức bụng dưới, nhiệt độ cơ thể tăng. Càng xác định đúng ngày rụng trứng, việc có thai càng trở nên dễ dàng hơn.

Tần suất “yêu” vừa phải

Nhiều người cho rằng quan hệ càng nhiều lần càng dễ có thai. Tuy nhiên, theo BS Hưng, trong khoảng thời gian được xác định dễ có bầu, cả hai chỉ nên quan hệ 1-2 lần/ngày, thậm chí 2 ngày/lần. Thông thường, đàn ông phải mất 2-5 ngày mới bù lại đầy đủ chất lượng và số lượng tinh trùng.

Tăng cường chất lượng cuộc “yêu”

Khi chất lượng cuộc “gặp gỡ” tốt, người phụ nữ đạt được khoái cảm. Sự tiết dịch của cơ quan sinh dục nhiều hơn, các cơ tầng sinh môn, tử cung, vòi trứng co bóp tốt hơn sẽ giúp trứng rụng dễ dàng và tinh trùng di chuyển nhanh hơn.

Kiêng “yêu” 5 ngày trước ngày rụng trứng

Việc kiêng cữ này sẽ giúp cơ thể của đàn ông tích lũy được nhiều tinh binh có chất lượng và khỏe mạnh nên khả năng có thai sẽ tăng.

“Yêu” vào buổi sáng hay buổi tối?

Nhiều người cho rằng buổi sáng cơ thể thường khỏe mạnh hơn. Bởi vừa ngủ dậy, cơ thể chưa bị phân tán năng lượng hay tiếp xúc với nguồn ô nhiễm nào khác. Một bữa sáng với thực phẩm sạch và bổ dưỡng bồi bổ cho quý ông cũng tăng cơ hội thụ thai hơn buổi tối hay các thời gian khác trong ngày. Tuy nhiên theo bác sĩ Hưng điều này chưa có nghiên cứu kiểm chứng rõ ràng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link