6 tips đơn giản giúp giữ da trẻ trung, mịn màng, trẻ lâu hơn trong mùa nóng

( PHUNUTODAY ) - Có những thói quen đơn giản hoàn toàn có thể giúp nàng sở hữu làn da khỏe mạnh.

Có vô vàn các tác nhân gây lão hóa da trong đó có ánh nắng, thói quen sinh hoạt. Dưới đây là các mẹo để nàng giữ da trẻ trung, mịn màng, trẻ lâu hơn trong mùa nóng.

Thoa kem chống nắng mỗi ngày

Vào mùa hè, tia UV có thể khiến da lão hóa nhanh hơn. Bạn nên dùng kem chống nắng vật lý có Zinc Oxide và Titanium Dioxide vì chúng giúp chống lại tia UVA, đây là loại tia có thể gây tổn thương cho da đến lớp hạ bì.

6-bi-quyet-duong-da-phai-biet-de-tranh-bi-lao-hoa-nhanh-trong-mua-he-k-1684235985-847-width800height600

Sử dụng kem dưỡng có chất chống oxi hóa

Vào mùa hè, làn da của các cô gái sẽ bị tấn công bởi thời tiết với ánh sáng mặt trời mạnh. Phụ nữ phải dưỡng da bằng kem dưỡng có chứa chất chống oxy hóa, tức là có hỗn hợp vitamin C hoặc polyphenol - thành phần bảo vệ sắc tố, giúp giảm nếp nhăn và kích thích sản xuất collagen hiệu quả.

Rửa sạch mặt bằng nước lạnh

Rửa mặt bằng nước lạnh nên duy trì thường xuyên vì khi làn da của bạn phải tiếp xúc với thời tiết nắng nóng suốt ngày dài cần phải được giải nhiệt. Nước lạnh sẽ giúp làm dịu da khỏi ánh nắng gay gắt rất tốt hoặc thậm chí tắm nước lạnh sau khi mất nhiều mồ hôi giúp giữ cho làn da sạch sẽ. 

Thoa một ít kem dưỡng ẩm

Thoa kem dưỡng ẩm luôn là cần thiết nhưng chỉ nên bôi một lớp mỏng. Vì khi thời tiết nắng nóng, làn da của các bạn gái sẽ tiết ra rất nhiều dầu và có thể gây bít tắc lỗ chân lông sinh ra mụn. Da nhiều mụn sẽ nhanh lão hóa hơn.

6-bi-quyet-duong-da-phai-biet-de-tranh-bi-lao-hoa-nhanh-trong-mua-he-1-1684235961-721-width700height875

Giảm tần suất tẩy da chết

Dù tẩy da chết giúp lỗ chân lông không bị tắc, giúp làm cho làn da mịn màng và rạng rỡ nhưng thay tẩy tế bào da chết thường xuyên trong khoảng thời gian da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ khiến da dễ bị sạm đen lâu dần sẽ lão hóa. 

Uống nhiều nước sạch

Uống đủ nước cho cơ thể là một trong những điều phải thực hiện vì uống nhiều nước giúp cơ thể hoạt động tốt hơn. Cơ thể có cơ hội mất nước do đổ mồ hôi nhiều vì vậy phải thay thế lượng nước đã mất bằng cách uống nhiều nước.

Đừng quên chăm sóc sức khỏe làn da thật tốt nhé vì thời tiết nắng nóng thường gây ảnh hưởng xấu đến làn da. Đặc biệt là vấn đề lão hóa và bít tắc lỗ chân lông bị tắc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link