Quy trình 5 bước skincare chuẩn chỉnh giúp cải thiện làn da dầu bóng nhờn

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy tham khảo những lời khuyên sau đây để có được quy trình chăm sóc da dầu tốt nhất.

Làn da dầu là kết quả của tình trạng tăng tiết bã nhờn, dẫn đến vấn đề lỗ chân lông to. Bạn hoàn toàn có thể giúp da mặt bớt bóng nhờn bằng cách sử dụng các sản phẩm skincare phù hợp.

Việc làm sạch, tẩy da chết, dưỡng ẩm và sử dụng kem chống nắng hàng ngày là rất quan trọng". Nếu không bôi kem dưỡng đầy đủ, bạn sẽ khiến làn da phải tự bù đắp độ ẩm quá mức, dẫn đến tiết dầu nhiều hơn. Bạn hãy tham khảo những lời khuyên sau đây để có được quy trình chăm sóc da dầu tốt nhất.

Làm sạch da

Làm sạch da với 2 bước là tẩy trang và rửa mặt, sau khi làm sạch làn da dầu sẽ trở nên thoáng sạch hơn, tránh được tình trạng bít tắc lỗ chân lông và sẵn sàng hấp thu dưỡng chất từ mỹ phẩm. Bạn nên chọn sản phẩm chỉ chứa lượng nhỏ salicylic acid, rất hữu ích với làn da dầu mụn. Thành phần này giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, trị mụn mà không gây khô da hay kích ứng.

dadau1

Dưỡng ẩm

Bạn nên tìm đến sản phẩm chứa các thành phần như glycerin và hyaluronic acid hoặc có thêm niacinamide giúp nâng tông da tươi sáng. Bác sĩ lưu ý rằng bạn cần ưu tiên công thức không chứa dầu và silicone để tránh làm da bị bí bách. Hãy ưu tiên các sản phẩm không chỉ phù hợp với làn da nhạy cảm, mà còn lý tưởng cho làn da dầu. Ví dụ như dùng mỹ phẩm hiết xuất hoa cúc và lô hội, lọ kem dưỡng còn mang đến công dụng xoa dịu da, hạn chế kích ứng. 

Tẩy da chết

Glycolic acid thường có trong lotion, sản phẩm peel da, kem dưỡng giúp giảm sự sản sinh dầu thừa quá mức. Việc tẩy da chết đều đặn khoảng 2 - 3 lần/tuần với sản phẩm chứa glycolic acid không chỉ giúp cải thiện làn da dầu, mà còn nâng tông da, giảm nếp nhăn hiệu quả.

dadau2

Bạn cần chọn sản phẩm chứa AHA/BHA và chiết xuất quả mâm xôi giúp loại bỏ dầu thừa, hé lộ làn da căng mọng, rạng rỡ, giúp cải thiện làn da và không khiến da bị mẩn đỏ, kích ứng. 

Kem chống nắng

Để tránh tình trạng da bít tắc và bức bí, nàng da dầu hãy ưu tiên kem chống nắng mỏng nhẹ. Ngoài ra, bạn cần chọn kem chống nắng quang phổ rộng, có chỉ số tối thiểu là SPF 30 để bảo vệ da hiệu quả.

Hãy dùng sản phẩm tốt cho da dầu và hỗn hợp. Nó bảo vệ làn da của bạn khỏi cả tia UVA lẫn UVB và không gây bít tắc lỗ chân lông. Ngoài ra, nên chọn các sản phẩm không gây kích ứng và vắng bóng các thành phần như dầu, hương liệu hay paraben. 

da dau 3

Bôi retinol

Retinol giúp làm giảm nếp nhăn, và tẩy tế bào chết nhưng bên cạnh đó, sản phẩm cũng là lựa chọn lý tưởng cho làn da dầu. Bạn nên dùng sản phẩm giúp loại bỏ tế bào chết, kích thích da tái tạo và giải phóng lỗ chân lông. Thành phần retinol sẽ giúp giảm bã nhờn, tăng khả năng tái tạo da và loại bỏ đốm nâu. Nó còn giúp ngăn ngừa mụn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link