6 tips duy trì vẻ ngoài luôn rạng rỡ và trẻ trung hơn tuổi thật mà các nàng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Sau đây là những bí quyết duy trì vẻ ngoài trẻ trung, rạng rỡ dành cho các quý cô.

Chống nắng

Tia UV từ ánh nắng mặt trời gay gắt phá vỡ cấu trúc eslatin của làn da, gây ra tình trạng da chảy xệ và xỉn màu, hình thành nếp nhăn. Đó là lý do chống nắng là điều cần phải làm đối với các quý cô. Các chị em nên dùng kem chống nắng phổ rộng, với chỉ số SPF ít nhất là 30, đồng thời duy trì thói quen bôi kem chống nắng 2 giờ một lần. 

6-buoc-cham-soc-da-3

Uống nước

Mất nước có thể khiến làn da của bạn khô và xỉn màu, hình thành nếp nhăn. Các nàng nên uống 8 ly nước mỗi ngày để tăng cường miễn dịch, duy trì làn da căng mọng, rạng rỡ.

Uống đủ nước mỗi ngày giúp vận chuyển các dưỡng chất tới các mô và tế bào trong cơ thể, nhờ đó, làn da của bạn trở nên trẻ trung và khỏe mạnh hơn.

Nghỉ ngơi đầy đủ, ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với sắc đẹp. Vì vậy, để có làn da đẹp, cơ thể khỏe khoắn và tràn trề sức sống, hãy ngủ đủ 7-8 tiếng.

cach-cham-soc-da-mat-cho-lan-da-hu-ton-3

Khi bạn ngủ, cơ thể liên tục giải phóng các hormone thúc đẩy tái tạo tế bào. Giấc ngủ cũng là cách để hồi sinh làn da bằng các hoạt chất chống lão hóa như retinoids và axit beta hydroxy. Bạn có thể dùng kem dưỡng hoặc mặt nạ ngủ chứa các dưỡng chất này để trẻ hóa làn da, tẩy tế bào chết và giảm nếp nhăn.

Ngoài ra, để có giấc ngủ ngon và sâu, nên dùng vỏ gối mềm mịn, chẳng hạn như chất liệu lụa hoặc satin để tạo cảm giác êm ái cho làn da mặt.

Dùng kem dưỡng ẩm

Dùng kem dưỡng ẩm phù hợp sẽ giúp làn da của bạn trở nên căng mọng, mướt mát hơn. Làn da được dưỡng ẩm đầy đủ không chỉ mềm mại, mịn màng hơn mà còn chống lại các tác nhân kích ứng như mẩn đỏ, khô da, rám da,...

depviet2

Ăn nhiều rau xanh, hoa quả, hạn chế đồ uống có cồn

Rau xanh và các loại hoa quả chứa nhiều chất chống oxy hóa ngăn ngừa lão hóa. Các chuyên gia cho rằng bạn nên duy trì một chế độ ăn uống khoa học, giàu rau quả và trái cây, ngũ cốc nguyên hạt cùng protein nạc lành mạnh để có làn da tươi trẻ.

Caffein hoặc rượu, bia có thể làm cơ thể bạn bị mất nước và một số chất dinh dưỡng, do vậy làn da trở nên kém căng mọng. Vì vậy, nếu là "phái đẹp", hãy hạn chế rượu bia, cà phê hoặc chỉ uống ở mức vừa phải.

Hình thành thói quen chăm sóc da

Sau tuổi 30, hãy duy trì thói quen chống lão hóa hàng ngày. Các quý cô U40-U50 ngoài dùng sữa rửa mặt và tẩy da chết nhẹ nhàng có thể sử dụng các biện pháp chăm sóc da bằng huyết thanh phù hợp với làn da của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link