6 công thức tẩy tế bào chết cho da đầu đơn giản giúp chăm sóc mái tóc chắc khỏe hơn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số công thức tẩy tế bào chết da đầu dễ thực hiện nhất tại nhà.

Sức khỏe của da đầu cũng rất quan trọng vì đó là nơi các nang tóc hình thành. Sức khỏe da đầu của bạn, sẽ quyết định sức khỏe mái tóc của bạ. Một trong những cách chính để có da đầu khỏe mạnh là tẩy tế bào chết cho da đầu. Nó có thể giúp tẩy tế bào chết trên da đầu và loại bỏ các tế bào da chết, bụi bẩn và chất tích tụ trên da đầu. Vì vậy, việc tẩy tế bào chết cho da đầu là rất quan trọng.

Dưới đây là một số công thức tẩy tế bào chết da đầu dễ thực hiện nhất tại nhà:

Giấm táo:

Thành phần:

2 muỗng canh giấm táo

1/2 cốc nước

Phương pháp:

Trong một bát trộn nhỏ, thêm giấm táo với mẹ và nước. Sau khi gội đầu, đổ hỗn hợp này lên da đầu của bạn. Massage nó vào và rửa sạch sau 10 phút.

untitled-8-1-1-1-1-1690273366-872-width564height854

Đất sét

Thành phần:

1 muỗng canh đất sét bentonit

Nước

Phương pháp:

Cho đất sét bentonite vào một cái bát trộn và cho từng ít một, thêm nước vào và tiếp tục trộn. Chia tóc của bạn và đắp mặt nạ đất sét lên da đầu, để yên trong 10 phút và gội sạch. Dùng dầu gội dịu nhẹ để gội đầu.

Cà phê 

Thành phần:

1 muỗng canh bã cà phê

2 muỗng canh dầu gội đầu

1 muỗng cà phê dầu dừa

cach-tay-te-bao-chet-cho-da-dau-sach-thoang-dung-7-845x500-1

Phương pháp:

Cho bã cà phê, dầu gội và tinh dầu vào bát nhỏ. Trộn đều, cho đến khi kết hợp đúng cách. Thoa hỗn hợp lên da đầu thật nhẹ nhàng và mát xa trong 60 giây. Rửa kỹ.

Scrub đường

Thành phần:

1 muỗng canh đường bán hạt hoặc đường mía

1 muỗng cà phê bất kỳ loại dầu dưỡng tóc nào bạn chọn

2 muỗng canh gel lô hội

Vài giọt tinh dầu bạc hà (không bắt buộc)

Phương pháp:

Cho đường bán hạt hoặc đường mía, gel lô hội và dầu dưỡng tóc vào bát rồi trộn đều cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Thoa hỗn hợp lên da đầu thật nhẹ nhàng và mát xa trong 60 giây rồi gội sạch.

tay te bao chet cho da dau _ labambi 1

Axit lactic

Thành phần:

Trộn các phần bằng nhau của axit lactic 5% với nước.

Phương pháp:

Gội đầu bằng nước, sau đó thoa hỗn hợp này lên da đầu, nhẹ nhàng tẩy tế bào chết và mát xa theo chuyển động tròn. Làm điều này trong 5 đến 8 phút rồi gội sạch bằng dầu gội dịu nhẹ và dưỡng tóc như bình thường.

Bàn chải da đầu

Bàn chải da đầu có thể giúp thúc đẩy lưu thông máu bằng cách làm giãn các mạch máu dưới da của bạn, từ đó thúc đẩy sự phát triển của tóc. Bạn có thể sử dụng bàn chải da đầu trên da đầu khô.

Bạn có thể sử dụng nó sau khi thoa dầu dưỡng tóc hoặc làm ướt tóc và thoa dầu gội. Nhẹ nhàng xoa bóp sản phẩm vào da đầu của bạn theo chuyển động tròn trong 1-2 phút.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link