6 tips trị mụn ở lưng, tất cả chỉ đến từ những thói quen đơn giản thường ngày

( PHUNUTODAY ) - Cũng nên lưu ý, việc bôi thuốc trị mụn có thể mang lại hiệu quả trong thời gian ngắn cần phải thay đổi thói quen lâu dài.

Nguyên nhân gây ra mụn ở lưng

Giống như ngực và mặt, lưng có mật độ tuyến bã nhờn cao. Mụn nhọt hình thành khi bã nhờn và tế bào da chết tích tụ nhiều hơn, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và vi khuẩn trên da. Vùng da lưng cũng không dễ chăm sóc như da mặt nên nguy cơ xuất hiện mụn cao hơn.

Sự thay đổi nội tiết tố ở cả tuổi thiếu niên và tuổi trưởng thành thường là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá ở lưng. Căng thẳng khiế cơ thể sẽ sản xuất ra nhiều hormone cortisol hơn. Khi nồng độ cortisol tăng lên, cơ thể tiết ra nhiều bã nhờn hơn có thể gây vi khuẩn và tắc nghẽn lỗ chân lông.

Mụn trứng cá nói chung có thể phát triển do tác dụng phụ của một số loại thuốc như thuốc chống trầm cảm.

mun_lung2

Cách trị mụn ở lưng

Vệ sinh sạch sẽ: Giữ vệ sinh da sạch sẽ là một trong những cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa mụn trứng cá ở lưng. Ngoài ra, gầu gội, đặc biệt là những loại có chứa sunfat, có thể gây ra mụn trứng cá ở lưng nếu không được rửa sạch. 

Mặc quần áo sạch, thoáng khí: Nên tránh mặc quần áo bó sát, nên mặc quần áo làm từ chất liệu mềm mại. Ðặc biệt đối với phụ nữ, mụn có thể dễ tái phát do mặc áo ngực có dây buộc chặt gây kích ứng.

Chú ý đến bột giặt: Ðể loại bỏ mụn ở lưng, nên giặt quần áo thường xuyên nhưng cần lưu ý lựa chọn loại bột giặt và chất xả vải. 

mun_lung1

Không tắm lâu bằng nước nóng: Nnếu để lưng tiếp xúc lâu với nước nóng, lượng bã nhờn tiết ra sẽ tăng lên, khiến mụn dễ hình thành hơn. Vì vậy nên tắm trong thời gian ngắn, không quá 15 phút. 

Tẩy da chết: Khi tế bào chết tích tụ trên da, lỗ chân lông bị tắc nghẽn, bã nhờn không thể bài tiết ra ngoài và mụn xuất hiện. Tế bào da chết có thể được loại bỏ bằng các sản phẩm tẩy da chết hóa học hay vật lý.

Thoa kem dưỡng thể: Khi da khô, tế bào chết xuất hiện nhiều hơn, vì vậy nên chú ý giữ ẩm cho da bằng cách thoa kem dưỡng thể. Sữa dưỡng thể được thoa tốt nhất ngay sau khi tắm trước khi hơi ẩm bay hơi.

Nên trị mụn bằng cách bôi benzoyl peroxide. Benzoyl peroxide có tác dụng diệt khuẩn mạnh và là thành phần có trong thuốc mỡ trị mụn. Retinoid là một dẫn xuất vitamin A cũng là thuốc mỡ trị mụn có thể được sử dụng theo đơn của bác sĩ da liễu. Nhưng không nên sử dụng lâu dài vì nó làm khô da và gây kích ứng nghiêm trọng.

Cũng nên lưu ý, việc bôi thuốc trị mụn có thể mang lại hiệu quả trong thời gian ngắn cần phải thay đổi thói quen lâu dài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link