6 triệu chứng ban đầu khi nhiễm biến thể Omicron: Rất mệt mỏi, chảy nước mũi và ngứa họng

( PHUNUTODAY ) - Triệu chứng nhiễm biến thể Omicron có gì khác so với triệu chứng nhiễm Covid-19 thông thường?

Ngay từ khi xuất hiện, biến thể Omicron đã trở thành nỗi lo lớn của toàn thế giới. Các nhà khoa học vẫn không ngừng nghiên cứu để tìm ra những điềm khác biệt của chủng virus này.

Trước đây F0 của các biến thể khác như Delta thường có các triệu chứng khi nhiễm bệnh như sốt, ho, khó thở, mất vị giác và khứu giác... 

Vậy biến thể Omicron gây các triệu chứng gì khác biệt so với các biến thể trước, bao gồm cả Delta?

2

Triệu chứng đầu tiên, là mệt mỏi cùng cực

F0 nhiễm Covid-19 biến thể Omicron sẽ có biểu hiện mệt mỏi cùng cực. Đây là triệu cúng cũng xuất hiện ở các F0 nhiễm chủng trước kia, kéo dài khoảng 5 - 8 ngày với các biến thể khác trong hầu hết các trường hợp.

Thế nhưng, một số người vẫn có thể cảm thấy mệt mỏi trong vài tuần sau khi bị nhiễm bệnh. Dù vậy, vẫn chưa rõ tình trạng mệt mỏi này có thể kéo dài bao lâu nếu ai đó có kết quả xét nghiệm dương tính với biến thể Omicron.

Triệu chứng thứ 2, là đau nhức toàn thân

Những người bị nhiễm biến thể Omicron cũng gặp phải triệu chứng đau nhức cơ thể giống với chủng virus ban đầu. Tuy nhiên, điểm khác là triệu chứng này thường chỉ kéo dài vài ngày với các biến thể khác.

Triệu chứng thứ 3, là đau đầu

Các F0 của biến thể Omicron cho biết một trong những triệu chứng họ gặp phải là đau đầu.

Theo nhiều nghiên cứu trước đây đã phát hiện, những người nhiễm Covid-19 có xu hướng bị đau đầu từ mức độ trung bình đến nặng, hoặc cảm thấy đau nhói.

Triệu chứng thứ 4, là ngứa họng

Tiến sĩ Angelique Coetze, Chuyên gia y tế Nam Phi, người đầu tiên đưa ra cảnh báo về biến thể Omicron cho biết, các F0 bị ngứa họng nhưng không ho khi bị nhiễm biến thể này.

Đây là triệu chứng hơi khác so với các chủng trước đây và chuyên gia này khuyến cáo nên uống paracetamol và uống nhiều nước sẽ giúp giảm đau.

Triệu chứng thứ 5, là chảy nước mũi

Sổ mũi là một triệu chứng của cảm lạnh thông thường hoặc cúm. Thế nhưng đây cũng là triệu chứng liên quan đến nhiễm biến thể Omicron. Khi nhiễm virus Sars-CoV-2 khiến mũi tiết ra nhiều chất nhầy hơn để bẫy và rửa sạch các phân tử virus.

Triệu chứng thứ 6, là hắt hơi

Đây cũng là triệu chứng có thể dễ bị nhầm lẫn là dấu hiệu của cảm lạnh hoặc cúm. Vậy nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu của nhiễm biến thể Omicron.

Nếu bạn thường xuyên hắt hơi và lo lắng liệu đó có thể là dấu hiệu của Covid-19 hay không, tốt nhất hãy đi kiểm tra để biết chắc chắn mình có nhiễm virus hay không.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link