Phụ nữ 'nhịn' chuyện ấy trong thời gian dài, cơ thể có 6 thay đổi lớn: 2 điều cuối khiến bạn bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết, nếu phụ nữ dừng yêu trong thời gian dài thì chuyện gì sẽ xảy ra không?

Chuyện ấy không chỉ là bản năng, là chất keo gắn bó giữa các cặp vợ chồng mà còn là 1 trong những cách giúp mỗi người duy trì sức khỏe. Đặc biệt, giúp chị em vui vẻ, trẻ lâu.

Vậy nếu chị em nhịn chuyện ấy trong thời gian dài thì điều gì sẽ xảy ra?

Rối loạn nội tiết

Sự cân bằng nội tiết của phụ nữ có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm chế độ ăn uống, chế độ tập luyện, giờ giấc sinh hoạt và thậm chí cả tần suất quan hệ tình dục.

Sinh hoạt tình dục đều đặn giúp gia tăng hormone estrogen, giúp cân bằng nội tiết tố và có tác dụng điều hòa hoạt động của trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng. Nội tiết cân bằng giúp chị em khỏe mạnh, rạng rỡ hơn. Ngược lại, nếu ham muốn tình dục bị kìm hãm trong thời gian dài, sự bài tiết hormone sinh dục bị suy giảm sẽ dẫn đến rối loạn nội tiết. Từ đó gây ra các triệu chứng như bốc hỏa, khó chịu, khô âm đạo, rối loạn kinh nguyệt, làn da kém sắc...

3

Kinh nguyệt không đều

Một đời sống "chăn gối" lành mạnh có thể góp phần thúc đẩy sự co bóp của các cơ sàn chậu, đồng thời đem lại lợi ích nhất định cho quá trình lưu thông máu trong xương chậu. Hơn nữa, không quan hệ tình dục trong một thời gian dài cũng có thể gây ra rối loạn nội tiết, có thể dẫn đến kinh nguyệt không đều, lượng máu kinh giảm...

Dễ bị trầm cảm, stress

Nhiều nhà nghiên cứu tình dục cho rằng, thiếu chuyện ấy lâu ngày có thể dẫn tới bệnh trầm cảm. Không có đời sống gối chăn như ý khiến người phụ nữ thường xuyên phải chịu đựng những áp lực tinh thần, dễ dẫn tới bệnh trầm cảm

Sự thay đổi tính khí, cử chỉ, thái độ nhất là ở nơi làm việc có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang cần chuyện ấy. Nhưng không phải lúc nào thiếu gần gũi là nguyên nhân của stress. Tuy nhiên, nếu những tuần những tháng trôi qua mà không có những thỏa mãn trong tình dục, thì đôi lúc dễ bực mình, cáu gắt, bi quan…

Ăn ngủ không ngon

Ngủ không ngon hoặc mất ngủ là những biểu hiện cho việc cơ thể đang thiếu "chuyện ấy". Cả ngày lẫn đêm, bạn đều có thể suy nghĩ về vấn đề "yêu" với một tần suất dày đặc.

Ngoài ra, bạn còn chẳng hứng thú với chuyện ăn uống, thậm chí đối với những món ăn yêu thích. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Đặc biệt, đối với phái nữ việc mất ngủ và chán ăn kéo dài sẽ khiến cơ thể tiều tụy và hốc hác nghiêm trọng.

Huyết áp tăng cao

Đời sống "chăn gối" hòa hợp góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống và giúp phòng ngừa bệnh rất tốt. Trên thực tế, một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Y học Tâm sinh lý vào năm 2006 cho thấy những người quan hệ tình dục thường xuyên có mức huyết áp thấp hơn so với những người không quan hệ. Vì vậy, nếu "lười yêu" bạn nên cẩn trọng trước nguy cơ huyết áp của mình tăng cao.

Mắc bệnh phụ khoa

Sau một thời gian dài không "ân ái", phụ nữ có thể mắc các bệnh phụ khoa vì dịch tiết âm đạo giảm, dẫn đến mất cân bằng hệ vi khuẩn trong âm đạo. Điều này dễ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm xương chậu, u xơ tử cung và u nang tử cung... Không những vậy, quá lười "yêu" còn có thể khiến chị em dễ bị viêm tuyến vú, ngực teo nhỏ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link