6 ứng dụng nên xóa ngay khỏi điện thoại để tránh mất thông tin cá nhân, số 1 hầu như ai cũng có

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những ứng ụng nên gỡ khỏi smartphone ngay lập tức để tránh mất thông tin cá nhân.

Ứng dụng quét mã QR

Mã QR hiện được ứng dụng khá rộng rãi để check các thông tin sản phẩm giúp người dùng an tâm hơn mỗi khi mua sắm. Trước đây người dùng cần phải tải về các ứng dụng của bên thứ ba để có thể quét được mã QR. Nhưng hiện nay, tính năng này đã được tích hợp trên camera điện thoại ở trên hai hệ điều hành Android và iOS. Do đó mà bạn chỉ cần có một chiếc smartphone cập nhật hệ điều hành iOS 11 hoặc Android 8 trở lên đều có thể sử dụng được tính năng này mà không cần tải thêm ứng dụng khác.

Các ứng dụng trình duyệt của bên thứ 3

Tốt nhất là bạn chỉ nên sử dụng trình duyệt mặc định có sẵn trên máy, tránh các ứng dụng trình duyệt bên thứ 3 vì nó hoàn toàn không cần thiết, chưa kể là còn chứa nhiều quảng cáo và có khả năng đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng.

Ứng dụng chống virus

Ngày nay, mọi người đều lo lắng về việc phần mềm độc hại xâm phạm quyền riêng tư và phát tán thông tin cá nhân một cách bất hợp pháp. Đó là lý do tại sao nhiều người đã trở thành một fan hâm mộ của các ứng dụng chống virus. Được phát triển để bảo vệ bạn khỏi phần mềm độc hại và các loại vi rút không mong muốn khác, các ứng dụng chống vi rút này giúp người dùng cảm thấy an toàn hơn khi sử dụng điện thoại của mình.

Thực tế, mặc dù những ứng dụng như vậy là chuyên gia trong lĩnh vực bảo vệ sự an toàn cho điện thoại, người dùng Android không nhất thiết phải cần đến chúng.

Ứng dụng Clean Master

Clean Master là ứng dụng được giới thiệu có khả năng dọn dẹp “rác” hay nói cách khác là dọn dẹp các dữ liệu cũ, đã lâu không sử dụng hoặc không còn thích hợp trên điện thoại. Từ đó giúp tăng tốc độ xử lý, chống virus và giúp cho smartphone chạy mượt mà hơn. Vậy nhưng trên thực tế, ứng dụng này lại gây hao pin nhanh cũng như kèm theo nhiều quảng cáo, nếu vô tình bạn nhấn tải về sẽ còn khiến bộ nhớ nhanh đầy hơn.

Các ứng dụng truy cập Wifi

Có thời điểm, ứng dụng truy cập Wifi: Wifi Chùa, dò mật khẩu Wifi, Wifi Master… được nhiều người dùng truyền tai nhau tải về điện thoại để dễ dàng truy cập wifi dù không biết mật khẩu. Nhưng trên thực tế, những ứng dụng này không thực sự “ thần kỳ” như vậy. Một số ứng dụng có thể lấy cắp thông tin cá nhân hoặc thông tin của người khác, đặc biệt các thông tin về tài khoản ngân hàng. Do đó, bạn nên ngay lập tức xóa ngay những ứng dụng này để không bị lộ thông tin.

Ứng dụng đèn pin

Có hai lý do để bạn xóa ứng dụng đèn pin khỏi thiết bị của mình ngay lập tức.

Đầu tiên, nó đã được tích hợp sẵn trong máy của bạn, bất kể là hệ điều hành iOS hay Android. Việc cài đặt ứng dụng này trong máy sẽ chỉ khiến bạn tốn thêm dung lượng vô ích.

Bên cạnh đó, nhiều ứng dụng trong số này có khả năng đang thu thập dữ liệu của bạn. Một số ứng dụng yêu cầu quyền theo dõi vị trí hoặc chứa rủi ro mang theo phần mềm độc hại.

Theo:  xevathethao.vn copy link