6 vị trí hút lộc trong nhà, càng sạch thì gia chủ càng giàu có, tiền ùa vào nhà như thác đổ

( PHUNUTODAY ) - Có những vị trí trong nhà sau đây bạn càng chăm dọn dẹp, giữ sạch sẽ thì càng hút lộc.

Lối vào nhà, khu vực cửa chính

Cửa chính không đơn thuần là ranh giới giữa bên trong và bên ngoài ngôi nhà, mà còn nơi đón vượng khí. Cho nên, ngoài việc phải hợp phong thủy thì mọi người phải giữ từ lối đi vào đến cửa chính luôn được sạch sẽ, nhận được bao điều tốt đẹp, nhất là công việc thuận lợi, làm ăn buôn bán có lời to. Tuyệt đối không được để đồ đạc chất chồng ở cửa chính làm ngăn cản lối đi hay quăng giày dép phía trước lung tung làm ảnh hưởng mỹ quan cũng như ngăn cản tài lộc.

Khu vực nhà bếp

bep

Người có suy nghĩ giản đơn sẽ cho rằng nhà bếp chỉ dùng nấu nướng, cho ra lò những món ăn ngon, để các thành viên trong gia đình thưởng thức. Nhưng thực tế, nó còn có ý nghĩa phong thủy sâu xa hơn nữa, chính là nguồn tài lộc, mang lại nhiều may mắn cho gia đình trong cuộc sống. Vậy nên, mọi người cần giữ khu vực nhà bếp sạch sẽ. Hãy tập thói quen mỗi khi nấu nướng xong thì liền lau dọn bằng các nguyên liệu tự nhiên cho hết dầu mỡ cùng những thức ăn rơi vương vãi. Có như vậy mới đảm bảo sức khỏe mọi người trong nhà, tài lộc từ đấy sẽ sinh ra, nhanh chóng giàu sang. Chưa hết, bếp còn là nơi giữ lửa cho gia đình, nên vợ chồng có hạnh phúc trăm năm hay không thì phụ thuộc vào việc phụ nữ giữ gìn vệ sinh.

Khu vực bàn thờ

Hầu hết trong nhà mỗi người Việt đều có bàn thờ Phật và gia tiên, thể hiện sâu sắc niềm tin tâm linh. Nói rõ hơn, bàn thờ được coi như chiếc cầu nối linh thiêng giữa cuộc sống hiện tại của con người với cõi thiêng của đất trời, là nhịp cầu vô hình nối kết, giao hòa giữa hai cõi âm dương, với những người trong gia đình đã khuất. Vậy nên, khu vực bàn thờ cần phải được mọi người dùng khăn sạch lau dọn thường xuyên, tránh bụi hay tàn nhang tích tụ sẽ bị bề trên trách phạt, gặp nhiều điều xui xẻo.

Khu vực ban công hoặc cửa sau

Khu vực ban công hay cửa sau của ngôi nhà cũng không kém phần quan trọng, bởi đó là nơi bảo vệ, che chắn cho ngôi nhà khỏi những tai ương hay thất thoát tiền tài. Chính vì vậy, mọi người không được ngó lơ nhé. Thay vào đó, mọi người luôn cần quét dọn, lau chùi sàn cũng như đồ vật được đặt ở đó. Phải làm sao giữ gìn khu vực ban công và cửa sau thật sạch sẽ, đảm bảo không khí lưu thông trong lành, mọi việc diễn ra thuận buồm xuôi gió.

Nếu mọi người để khu vực ban công hay cửa sau bị ứ đọng rác thải thì cái hại trước mắt là dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe những thành viên trong nhà.

Nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi có độ ẩm cao, thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phất triển. Còn trong phong thủy, nhà vệ sinh mang tính Thủy Kim, được coi là nơi chứa nhiều âm khí nhất trong nhà. Do đó, việc vệ sinh sạch sẽ nơi này không chỉ giúp nhà thông thoáng mà còn giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh tật và mang lại tác động tích cực đối với phong thủy của ngôi nhà. Nhà vệ sinh bẩn, ẩm ướt sẽ hấp thụ nhiều khí xấu, khiến may mắn, tài lộc của gia chủ sụt giảm.

Ngoài ra, cần chú ý không để cửa nhà vệ sinh đối diện cửa lớn, cửa phòng bếp và phòng ngủ vì như vậy có thể làm tổn hại tới sinh khí và ảnh hưởng không tốt cho gia chủ. Cửa nhà vệ sinh được ví như cái hố lớn giải phóng âm khí, sung khắc với sinh khí đi từ cửa chính vào. Do đó, để cửa chính đối diện với nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng xấu đến thành viên trong nhà.

Gầm giường

gamgiuong

Nếu muốn yên giấc, đồng thời kích thích tài lộc thì nên giữ cho gầm giường thông thoáng nhất có thể, tránh đặt nhiều đồ bừa bộn và khiến bụi bặm tích tụ. Khu vực gầm giường lộn xộn cũng là lý do khiến dòng năng lượng khó lưu thông, ảnh hưởng đến sức khoẻ và vận may. Một vài đồ bạn tuyệt đối không nên chất dưới gầm giường như quần áo cũ, đồ kim loại, sách vở…

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link