5 cây phong thủy chục năm chẳng thấy nở hoa, nhưng đã nở là thần Tài đến quý nhân về

( PHUNUTODAY ) - Một số loại cây thường ngày chỉ ra lá nhưng bỗng dưng lại ra hoa có nghĩa là điềm lành, tin vui sắp đến nhà bạn.

Cây cảnh kim tiền

Từ kim có nghĩa là bạc, là phát tài, trong khi đó chữ tiền là giàu sang phú quý. Cho nên, nhiều người tin rằng đặt cây kim tiền trong nhà, trên bàn làm việc sẽ mang đến tài lộc, sung túc cho người đó.

Loại cây này được ưa chuộng không chỉ nhờ vào cái tên của nó mà còn vì hình thái của lá cây. Những chiếc lá của cây kim tiền giống như đồng xu, giúp chúng trở thành một thỏi nam châm hút tiền vàng.

Empty

Bên cạnh đó, loại cây cảnh này rất dễ chăm sóc, không tốn nhiều công sức, chỉ cần bạn tưới đẫm nước và tránh để dưới ánh nắng trực tiếp là được.

Cây cảnh kim tiền rất khó ra hoa, nên nếu cây ra hoa thì đây chính là một điềm lành. Nhiều người tin rằng cây kim tiền ra hoa sẽ mang tài lộc gấp đôi về cho gia chủ. Hoa của cây cảnh kim tiền có màu trắng, hình trụ dài, mọc từ gốc lên, trên hoa có các nếp hoa văn uốn lượn rất đẹp.

Cây cảnh phát tài phát lộc

Cây phát tài phát lộc còn được gọi đơn giản hơn là cây cảnh phất lộc, thân cây được chia làm nhiều đốt như cây trúc, các chồi non mọc ra từ nách lá khiến cây có màu xanh đẹp mắt.

Thân cây mềm mại, có thể tạo dáng được, cộng thêm ý nghĩa phong thủy tốt lành của nó mà cây phát tài phát lộc rất được ưa chuộng làm cây cảnh trong nhà.

Trong phong thủy, loại cây này mang lại may mắn, tiền tài và phúc lộc cho gia chủ. Đồng thời, cây cảnh mang lại không gian bình yên cho căn nhà, giúp tinh thần của gia chủ luôn thư thái, thoải mái hơn.

Cây phát tài phát lộc hiếm khi nở hoa, chính vì vậy nhiều người cho rằng nếu cây nở hoa thì gia chủ sẽ được Thần Tài gõ cửa, tiền bạc vào như nước. Hoa của cây cảnh có màu trắng, nở từng chùm, mọc vươn lên từ tán cây trông rất đẹp.

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là cây cảnh phổ biến, được nhiều gia đình trồng. Theo các chuyên gia phong thủy, cây lưỡi hổ ra hoa là một điềm báo rất tốt, nó là điềm báo may mắn, thành công trong cuộc sống. Công việc của chủ nhà luôn suôn sẻ, thuận lợi, sự nghiệp ổn định và phát triển vững vàng. Vì thế nếu như bạn đang trồng cây lưỡi hổ, hãy cố gắng chăm sóc cây thật tốt để cây nở hoa nhé.

Cây trầu bà

Cây cảnh trầu bà (vạn niên thanh) là loại cây khá dễ trồng, xanh tốt, có tác dụng thanh lọc không khí tốt. Đây cũng là cây cảnh rất ít khi nở hoa. Nếu cây trầu bà nở hoa trong nhà bạn thì là một hiện tượng hiếm thấy, chứng tỏ gia đình sẽ gặp nhiều may mắn, làm ăn phất phát không ngừng.

cay-trau-ba-no-hoa

Cây Lan Quân tử

Mọi người thường nhìn thấy hoa Lan Quân tử trên ảnh. Hoa nở đẹp, rực rỡ. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều người trồng cây cảnh đã than thở rằng họ đã nuôi Lan quân tử cả chục năm mà mãi không thấy nở hoa. Quả thật, lan quân tử rất khó nở hoa.

Để cây cảnh này nở hoa thì cây cần được bón phân đầy đủ, nhiệt cây phải có trên 12 lá và thứ 3 là cây cần sống ở nhiệt độ thích hợp. Cây lan quân tử nở hoa ngụ ý chủ nhà sẽ sớm gặp được điềm lành, sức khỏe dồi dào, làm ăn gặp may mắn, phát đạt.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  xevathethao.vn copy link