Dùng túi nilon theo cách này, vệ sinh quạt không còn vất vả, chẳng cần tháo khung

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần 1 chiếc túi nilon cùng những thao tác đơn giản, bạn đã có thể vệ sinh quạt sạch bong mà chẳng cần tháo khung.

Sau thời gian dài sử dụng, quạt bị bám bụi là vấn đề mà gia đình nào cũng phải đối mặt. Việc dùng quạt bám nhiều bụi sẽ gây hại cho sức khỏe người dùng. Tuy vậy, việc lau chùi quạt không hề đơn giản, tốn khá nhiều thời gian. Nhiều người cảm thấy khó khăn khi phải tháo khung, tách lồng quạt khi vệ sinh quả. Dưới đây là cách vệ sinh quạt cực dễ, chỉ cần dùng túi nilon cùng nhiều vật dụng đơn giản mà không cần tháo khung.

Bước 1: Pha một muỗng bột giặt vào nước, khuấy tan và đổ vào bình xịt.

Bước 2: Đổ một ít nước xả vải và giấm vào bình xịt khác, lắc mạnh cho tan.

1

Bước 3: Xịt thẳng dung dịch pha ở bước 2 lên phần cánh quạt, để vài phút cho giấm cũng như nước xả vải nhận nhiệm vụ làm cho bụi bẩn mềm ra.

Bước 4: Trùm một túi nilon to lên quạt, ấn công tắc cho quạt chạy để bụi bẩn được thổi ra. Cứ lặp lại 2-3 lần là cánh quạt sẽ sạch. Lưu ý, ở bước này nên lấy một cái thau hứng ở phía dưới để đỡ dơ hoặc đem ra sân thực hiện.

Bước 5: Giờ chỉ cần vệ sinh phần khung, bằng cách xịt dung dịch pha ở bước 1 lên và dùng cây cọ hoặc vải mềm quét/lau bụi sẽ thấy bong ra dễ dàng.

2

Bước 6: Dùng khăn lau qua là quạt sẽ sạch bách.

Với 6 bước đơn giản như vậy, mọi người nên vệ sinh quạt thường xuyên để dùng bền, hơn hết là không ảnh hưởng sức khỏe.

Theo:  xevathethao.vn copy link