7 bước giúp làm sạch sâu lỗ chân lông khi đắp mặt nạ mà các nàng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh việc làm sạch thông thường, bạn đừng quên làm sạch sâu lỗ chân lông ngay khi đắp mặt nạ với 7 bước sau đây.

 1. Đắp mặt nạ đất sét từ 1-2 lần/ tuần, sau khi rửa sạch mặt

Thời điểm thích hợp nhất để bạn đắp mặt nạ đất sét là sau khi rửa mặt xong, làn da đã được làm sạch sơ bộ, phần da cũng trở nên mềm mại hơn và các lỗ chân lông cũng giãn nở hơn so với bình thường. Đắp mặt nạ vào lúc này sẽ có thể phát huy tối đa công dụng, hút sạch bụi bẩn và dầu thừa trên da hiệu quả hơn. Mỗi tuần, bạn nên đắp mặt nạ đất sét từ 1 - 2 lần.

Theo các chuyên gia, đây chính là tấn số lần thích hợp, sẽ giúp hút sạch bụi bẩn và dầu thừa trên da. Không nên lạm dụng mà đắp mặt nạ quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng làm sạch quá mạch, từ đó không đem lại nhiều lợi ích, ngược lại lại gây tổn thương lớp màng bảo vệ da.

3968-cach-su-dung-mat-na-dat-set-4

2. Xông mặt với khăn ấm để giúp làm giãn nở lỗ chân lông

Một mẹo nhỏ giúp cho các chị em khi đắp mặt nạ đất sét có thể phát huy tối đa hiệu quả đó là trước khi bắt dầu đắp mặt nạ, bạn nên đắp khăn ấm lên mặt trong khoảng thời gian 5 phút. Lúc này, hơi ấm trên khăn sẽ giúp làm giãn nở lỗ chân lông, giúp dưỡng chất mặt nạ có thể "len lỏi" vào sâu bên trong để làm sạch tốt hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế khăn ấm bằng máy xông hơi cũng có thể đem lại hiệu quả tương tự và thường được các spa lựa chọn sử dụng.

3. Xịt khoáng trước khi đắp mặt nạ

Tiếp đến, sau khi đã xông mặt xong, bạn hãy sử dụng xịt khoáng nhẹ nhàng lên toàn bộ khuôn mặt, sau đó mới bắt đầu thoa mặt nạ đất sét lên mặt. Việc làm này sẽ giúp cấp ẩm cho làn da, tránh da gặp phải tình trạng khô căng sau khi đắp mặt nạ. 

xit-khoang-nhieu-co-tot-khong-1

4. Tránh đắp mặt nạ dưới mắt

Khi đắp mặt nạ đất sét, bạn nên chú ý những điều sau đây. Nếu bạn là người sở hữu một làn da khô thì chỉ nên thoa mặt nạ lên những vùng da tiết nhiều dầu và những nơi có mụn cám và mụn đầu đen. Ngoài ra, bạn nên tránh thoa mặt nạ lên những vùng da dưới mắt vì đây vốn là một vùng da nhạy cảm, dễ bị khô và hình thành nếp nhăn. 

5. Đắp mặt nạ đất xét từ 10 - 15 phút

Thời gian để đắp mặt nạ đất sét phù hợp nhất là trong vòng khoảng từ 10 - 15 phút, sau đó rửa lại sạch bằng nước. Nguyên nhân là bởi, nếu bạn đắp mặt nạ quá ngắn sẽ khiến cho mặt nạ không thể phát huy hết tác dụng tối đa công dụng làm sạch, hút bã nhờn và dầu thừa. Ngược lại, nếu như bạn đắp mặt nạ quá lâu sẽ khiến cho da bị khô, căng rít và làm mất đi độ ẩm tự nhiên cho da.

khong-de-mat-na-qua-kho

6. Rửa lại mặt bằng nước và massage theo hình tròn

Sau khi đắp mặt nạ, bạn rửa lại bằng nước sạch và massage nhẹ nhàng theo vòng tròn để lấy đi lớp bụi bẩn ẩn sâu trong lỗ chân lông, đồng thời kích thích tuần hoàn máu, giúp da sáng hồng xinh đẹp.

7. Đắp mặt nạ dưỡng ẩm

Cuối cùng, sau khi đắp mặt nạ đất sét, bạn nên đắp thêm một lớp mặt nạ dưỡng ẩm. Lúc này làn da đã được làm sạch kỹ lưỡng nên tương đối thông thoáng, có thể dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ mặt nạ dưỡng ẩm. Bạn có thể chọn đắp mặt nạ giấy hoặc mặt nạ ngủ tùy vào sở thích.

mat-na-nen-dap-mat-na-vao-buoi-nao-la-tot-nhat-03

Lưu ý khi chọn mặt nạ đất sét

- Tùy vào làn da để chọn loại mặt nạ đất sét thích hợp: Mặt nạ đất sét vàng và hồng khá nhẹ nhàng, hợp với mọi loại da; Mặt nạ đất sét đỏ vừa làm sạch vừa dưỡng ẩm sẽ hợp với da khô; Mặt nạ đất sét trắng và xanh có khả năng hút dầu mạnh, hợp với da mụn, da nhờn.

- Nếu có da nhạy cảm, bạn nên tránh chọn những loại mặt nạ đất sét có chứa hạt scrub.

Theo:  xevathethao.vn copy link