Bật mí bí quyết chăm sóc tóc bằng hạt lanh cho tóc dày đẹp, óng mượt tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Nhờ vào hàm lượng các chất khoáng, vitamin cần thiết, hạt lanh có tác dụng rất tốt đối với cơ thể. Không những vậy nó còn là một trong những nguyên liệu rất tốt cho việc chăm sóc tóc bóng mượt và dày đẹp hiệu quả.

Hạt lanh là hạt của cây lanh - loại cây được dùng để làm vải và bện dây thừng, có màu nâu hoặc nâu vàng và có kích thước khá nhỏ, chỉ nhỉnh hơn hạt mè một chút. Trong hạt lanh có chứa rất nhiều axit béo omega-3. Khi tiếp xúc với da đầu, chúng có tác dụng giúp giảm viêm hiệu quả, nuôi dưỡng chân tóc, ngăn ngừa viêm nang lông ở tóc và giúp làm giảm tình trạng rụng tóc, gây căng thẳng cho các chị em.

Ngoài ra, hạt lanh còn có chứa vitamin B có công dụng giúp làm dày và kích thích mọc tóc. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng đúng liều lượng, loại vitamin này sẽ mang đến kết quả hoàn toàn ngược lại là gây ra tình trạng rụng tóc. Bạn có thể sử dụng hạt lanh như một loại dưỡng chất tóc tự nhiên, khá an toàn, tăng cường nang tóc, thúc đẩy tóc mọc nhanh. Hơn nữa, vitamin E cũng có rất nhiều trong hạt lạnh giúp bảo vệ tóc, chân tóc hiệu quả, nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong, giúp tóc chắc khỏe, ngăn ngừa gãy rụng. Không những vậy, việc sử dụng hạt lanh dưỡng tóc cũng có thể điều tiết lượng dầu trên tóc, ngăn chặn gàu, ngứa.

Để sử dụng bạn có thể tham khảo các cách sau đây:

1. Dưỡng tóc bằng dầu hạt lanh

Để có thể dưỡng tóc, bạn có thể sử dụng dầu hạt lanh. Đây là loại dầu được ép từ hạt lanh và có hàm lượng các chất dinh dưỡng rất cao tốt cho mái tóc của bạn. Dầu hạt lanh thường có màu vàng nhạt, mùi hương đặc trưng và hoàn toàn có thể ăn được. Tuy nhiên, việc ứng dụng của chúng trong thực phẩm lại khá ít do khả năng với nhiệt kém bền nên đa số mọi người thường sử dụng loại dầu này với các món salad mà thôi.

Để chăm sóc tóc với dầu hạt lanh, bạn hãy chuẩn bị khoảng 2 thìa canh dầu hạt lanh nguyên chất. Sau đó, đổ vào lòng bàn tay và massage nhẹ nhàng lên da đầu trong khoảng thời gian từ 15-20 phút cho dầu thấm vào chân tóc. Tiếp đến, bạn hãy dùng một chiếc khăn ẩm, còn ấm, quấn quanh tóc và ủ tóc thêm 30 phút nữa. Sau khi hết thời gian ủ, bạn lại gội đầu như bình thường là được. Kiên trì áp dụng cách này từ 2-3 lần/1 tuần để có mái tóc bóng mượt, chắc khỏe nhé!

dau-hat-lanh-co-the-cham-soc-toc-khong-2_800x450

2. Làm gel hạt lanh dưỡng tóc

Nếu muốn cách dưỡng tóc bằng hạt lanh đơn giản hơn, bạn có thể tham khảo cách này. Thay vì dùng dầu hạt lanh, bạn có thể sử dụng ngay hạt lanh tự nhiên để dưỡng tóc. Bằng cách, bạn hãy chuẩn bị 2 cốc nước, sau đó cho thêm hạt lanh vào để đun sôi, cho đến khi nước hơi sệt sệt lại thì tắt bếp. Bạn hãy khuấy thêm một chút cho nước nguội bớt thì đem chúng đi lọc. Bạn hãy dùng vải hoặc rây lọc để loại bỏ phần hạt, giữ lại phần gel. Đợi đến khi phần gel này khô hẳn thì bạn thêm một 1 viên vitamin E, dầu hạnh nhân hoặc gel lô hội vào.

Sau đó, bạn hãy cho phần gel này vào lọ và bảo quản trong tủ lạnh dùng dần. Trước khi gội đầu, bạn dùng loại gel này ủ tóc trong 30 phút, các nang tóc sẽ được làm mềm, giúp gội sạch sâu và giảm rụng tóc rất tốt.

flax-seed-gel

3. Cải thiện tình trạng tóc khô xơ, xỉn màu

Nếu bạn cảm thấy thiếu tự tin với một mái tóc khô, xỉn màu, có thể áp dụng bí quyết chăm sóc tóc với hạt lanh này. Sau khi gội đầu, bạn sử dụng gel hạt lanh giống như cách làm bên trên với một lượng vừa phải bôi lên phần thân tóc hay đuôi tóc và những phần hư tổn của tóc.

Sau đó, massage nhẹ để phần gel thấm sâu vào tóc. Không nên bôi quá nhiều vì sẽ dễ gây bết dính. Gel hạt lanh sẽ giữ cho tóc của bạn được mềm mại, không bị khô quá. Đồng thời chúng cũng chống lại các tác nhân gây hại cho tóc khác như khói bụi, ô nhiễm,… Kiên trì áp dụng mỗi ngày, bạn sẽ có được một mái tóc đẹp như ý muốn.

toc-va-da
Theo:  xevathethao.vn copy link