7 cây sinh là cỏ dại nhưng đặt vào chậu bỗng biến hình đẹp mê, số 2 giúp gia chủ thu hút tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù chỉ là những loại cỏ dại, thế nhưng khi được đặt vào chậu và chăm sóc cẩn thận, bạn sẽ có ngay những chậu cây vừa đẹp vừa tốt cho phong thuỷ.

Cỏ phục sinh

Ngoài tên gọi cỏ phục sinh, người ta còn biết đến cây này bằng cái tên cúc trường sinh do chúng có sức sống vô cùng mãnh liệt, kiên cường và bất khuất. Đây cũng là loại cỏ tượng trưng cho sức khoẻ dồi dào, cuộc sống trường thọ.

Đặc biệt, nếu trồng trong môi trường quá khô, cỏ phục sinh sẽ co lại như quả bóng và khi có mưa, chúng sẽ vươn mình “tỉnh giấc", nở lại kích cỡ cũ và tràn trề năng lượng tích cực.

Cỏ đồng tiền

Trước đây, cỏ đồng tiền thường mọc nhiều ở ven các con mương, sông… nhỏ. Thế nhưng hiện nay, rất nhiều người yêu thích và đặt loại cỏ này vào chậu để trưng trong nhà, bàn làm việc. 

Với vẻ ngoài xanh mướt và tên gọi “tỏa ra mùi tiền", cỏ đồng tiền chính là biểu tượng của cuộc sống giàu sang phú quý, phúc lộc đủ đầy.

Empty

Thạch xương bồ

Nổi bật với dáng thế đẹp, vẻ ngoài tao nhã, xanh tươi quanh năm và thoang thoảng mùi thơm, người ta không chỉ dùng thạch xương bồ để trang trí mà còn sử dụng chế tác ra các sản phẩm sinh vật cảnh, hòn non bộ bắt mắt.

Trong quá trình chăm sóc bạn nên đặt chậu cây thạch xương bồ ở nơi thoáng mát, tránh xa ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp và giữ cho bầu đất ẩm. Nếu để bầu đất quá khô, phần đầu lá thạch xương bồ sẽ bị khô héo và mất đi tính thẩm mỹ.

Dương xỉ

Dương xỉ là cây mọc nhiều ở nơi ẩm ướt, râm mát hoặc xung quanh suối, giếng đá… Không chỉ có tán lá rộng, xanh mát mắt và phát triển tốt quanh năm, dương xỉ còn có tác dụng thanh lọc không khí hiệu quả nên nhiều người chọn đặt trong chậu và trưng trong nhà.

Cây dương xỉ ưa môi trường mát, ẩm và không thích ánh sáng mạnh nên bạn cần tìm một vị trí thích hợp trong nhà để trồng cây.

duong-xi

Rêu

Thường mọc thành những mảng lớn ở nơi có môi trường râm mát, rêu thường được cho vào chậu làm thành cây cảnh hoặc phủ lên các chậu cây khác. Để rêu phát triển tốt nhất, bạn nên trồng chúng ở những nơi có đất tơi xốp, nhiều mùn và thoáng khí, mát mẻ. Nếu thấy môi trường xung quanh quá khô, bạn nên tưới dạng phun sương thường xuyên cho chúng.

Hoa ngũ sắc

Không còn là một loại cây mọc dại, ngũ sắc đã dần dần được biết đến nhiều hơn và trở thành cây cảnh “ai nhìn cũng thích". Trong phong thuỷ, nếu đặt một chậu hoa ngũ sắc trong nhà sẽ giúp gia chủ và các thành viên khác lúc nào cũng êm ấm, hạnh phúc, cuộc sống gặp nhiều thuận lợi. Bạn nên trồng ngũ sắc ở những nơi có ánh sáng nhiều, thường xuyên tưới nước cũng như cắt tỉa cây để thúc đẩy chúng nở hoa nhiều.

Empty

Cây trinh nữ

Mặc dù mọi người đều biết tên gọi khác của cây trinh nữ là mắc cỡ và chúng mọc dại nhiều ở vườn nhà, khu vực đồi núi… nhưng ít ai biết rằng nếu mang trinh nữ trồng trong chậu như một cây bonsai thì giá của chúng có thể lên đến cả triệu.

Trong phong thuỷ, cây trinh nữ được ví như loại cây có thể xua đuổi ma quỷ, những điềm xấu và giúp gia chủ rước may mắn vào nhà. Chúng có khả năng chịu hạn tốt và sức sống mạnh mẽ nên bạn không cần tốn quá nhiều thời gian chăm sóc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link