4 tuyệt chiêu giúp cây Kim tiền đâm chồi nảy lộc đúng dịp Tết, gọi tài lộc về nhà

( PHUNUTODAY ) - Cây kim tiền là loại cây phong thủy được nhiều nhà yêu thích. Nếu cây này đâm chồi nảy lộc vào đúng dịp Tết đến xuân về thì đó được coi là điềm lành.

Cây kim tiền là loại cây phong thủy quen thuộc đối với mọi người. Theo quan niệm phong thủy, cây kim tiền tượng trưng cho sự may mắn, phú quý, mang tài lộc đến với gia đình. Lá của cây kim tiền xếp lại với nhau trông giống những xâu tiền xu, tượng trưng cho sự sung túc.

Cây kim tiền đâm chồi nảy lộc, ra hoa được coi là dấu hiệu tốt, dự báo tài lộc đến về gia đình.

Để cây kim tiền phát triển tốt, nảy lộc đúng dịp Tết, gia chủ cần chú ý đến những điều sau.

Bón phân

Cây kim tiền cần nhiều dinh dưỡng để có thể phát triển nhanh, ra nhiều chồi mới. Nếu không bổ sung thêm phân bón, cây sẽ còi cọc, vàng lá.

Bạn có thể bón phân đạm, kali hoặc phân bánh cho cây. Thời gian bón phân là khoảng 10-15 ngày/lần. Trước khi bón cho cây, cần pha loãng phân với nước theo tỷ lệ 1:500 rồi tưới vào gốc cây. Không nên bón quá nhiều phân hoặc dùng phân quá đậm đặc khiến rễ cây bị cháy.

cay-kim-tien-01

Kiểm soát nước tưới

Cây kim tiền là loại cây có khả năng chịu hạn tốt, thích môi trường khô và ấm. Do đó, bạn không cần tưới nước cho cây quá nhiều. Thừa nước sẽ khiến rễ cây bị úng, thối rễ, lá vàng.

Bạn cần chờ cho đất khô hẳn rồi mới tưới đẫm nước một lần. Để kiểm tra xem cây đã cần tưới nước chưa, bạn có thể lấy một chiếc đũa gỗ cắm vào chậu cây. Khi rút đũa ra, nếu thấy đũa khô là lúc cây cần tưới nước. Nếu đũa còn ướt thì chưa phải tưới ngay.

Đặt cây ở nơi có ánh sáng phù hợp

Cây kim tiền có thể trồng trong nhà hay ngoài trời đều được. Tuy nhiên, cây không chịu được ánh nắng quá gắt, vì vậy hãy để cây ở nơi có ánh sáng tán xạ, thoáng gió như ban công, cạnh cửa sổ để cây có thể quang hợp và phát triển tốt.

cay-kim-tien-02

Giữ đất tơi xốp

Cây kim tiền thích đất tơi xốp. Đắt bị nén quá chặt khiến rễ cây không thể phát triển, chồi noi cũng không thể đâm ra. Bạn nên trộn đất mùn với cát sông hoặc cám thô hay xỉ than tổ ong đập nhỏ để làm đất trồng. Đất này vừa đảm bảo thoáng khí, vừa thoát nước tốt, giúp cây phát triển nhanh hơn. Hàng năm, bạn có thể thay đất cho cây để tránh đất bị nén chặt. Nếu chậu cây phát triển tốt, để thêm nhiều cây mới thì việc thay đất thay chậu định kỳ mỗi năm là cần thiết, giúp khóm cây có thêm không gian và dinh dưỡng để phát triển.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link