6 loại cây dù đẹp đến mấy cũng đừng trưng trong nhà kẻo rước hoạ vào thân, nhà nào đang có cần vứt ngay

( PHUNUTODAY ) - Nếu tiếp tục đặt 6 loại cây cảnh này trong nhà, bạn sẽ phải hối hận vì chúng có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như đường tài lộc của gia chủ.

Cây cảnh, hoa cảnh bị héo

Cây cảnh có vẻ ngoài xanh tươi, dễ chịu giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Thế nhưng nếu không chăm sóc đúng cách, những chậu cây này sẽ bị thối rễ, khô héo, vàng úa. Mặc dù nhiều người không muốn vứt bỏ những chậu cây, hoa cảnh héo úa vì đã tốn công chăm sóc, thế nhưng nếu đặt trong nhà, chúng sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn.

Bên cạnh đó, hành động tưởng bình thường này còn khiến tài vận và sức khoẻ của gia chủ cũng như các thành viên trong nhà bị ảnh hưởng xấu. 

Empty

Cây dễ mắc sâu bệnh 

Dù có kinh nghiệm trồng cây cảnh đến mấy thì bạn cũng nên tránh những loại cây có sức sống kém, dễ mắc sâu bệnh hoặc dễ bị côn trùng tấn công. Sở dĩ như vậy là vì trồng những loại cây này, bạn sẽ cần nhiều thời gian để chăm sóc và ảnh hưởng nhiều đến đời sống sinh hoạt. 

Ngoài ra, việc cây, hoa cảnh bị sâu bệnh không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến phong thuỷ ngôi nhà.. 

Cây có kích cỡ quá cao, to

Hiện tại, bên cạnh “nhà mặt đất" thì người ta còn thích mua sắm những căn chung cư để sống. Về cơ bản thì không gian này tương đối chật hẹp nên có ít không gian trồng hoa, cây cảnh. Vì thế, bạn nên tránh trồng những cây có kích cỡ quá to hoặc cao vì chúng sẽ chiếm diện tích nhiều, khiến không gian nhà ngày càng chật hơn.

Đặc biệt, những cây cảnh có kích cỡ quá lớn còn cản trở ánh sáng tự nhiên chiếu vào nhà, khiến lưu thông không khí kém và tăng tính âm. Nếu tiếp tục sống trong 

thời gian dài, ngôi nhà của bạn sẽ có cảm giác lạnh lẽo, u uất và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ người xung quanh.

Empty

Cây có mùi thơm nồng

Nhiều người trồng hoa trong nhà là vì “mê mẩn" mùi thơm thoang thoảng, dịu nhẹ của chúng. Chỉ cần đặt một chậu nhỏ trong góc, không gian sống của bạn sẽ tràn trề năng lượng tích cực và sức sống tươi vui. Thế nhưng, cũng có nhiều loại hoa như tiên ông, hoa sữa, phong lữ thảo, tulip… lại có mùi quá nồng. Bạn nên trồng chúng ở nơi thoáng đãng và không gian rộng lớn để tránh bị kích thích thần kinh, đau đầu, choáng váng hay mất ngủ trong thời gian dài.

Cây có mùi khó chịu

Nếu như có những loại cây, hoa có mùi thơm quyến rũ, nhẹ nhàng thì cũng tồn tại một vài hoa hoa có vẻ ngoài bắt mắt nhưng mang mùi hôi khó chịu như xương rồng sao biển, hoa ngũ sắc, sen cạn, cúc vạn thọ. Vì thế bạn cần cân nhắc cẩn thận trước khi trưng những chậu cây này trong nhà.

Empty

Cây chứa độc tố

Không phải ai cũng biết rằng nhiều cây cảnh có vẻ ngoài rực rỡ, bắt mắt nhưng thực tế lại chứa độc tố ảnh hưởng đến sức khoẻ gia chủ. Những loại cây quen thuộc và được nhiều người yêu thích như kim tiền, trúc đào, đỗ quyên, trạng nguyên, vạn niên thanh… đều chứa chất độc. Nếu không may ăn phải thì có thể gây ra hiện tượng buồn nôn, chóng mặt, đau đầu… thậm chí là hôn mê hay tử vong.

Những loại hoa có mùi hương chứa độc tố như hoa dạ lý hương, hoa loa kèn… cũng cần tránh đặt trong nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link