Trồng cây ổi trước nhà có tốt không? Ý nghĩa phong thủy đặc biệt của cây ổi nhiều người chưa biết

22:48, Thứ ba 16/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây ổi là loại cây quen thuộc với nhiều người tuy nhiên không phải ai cũng biết về ý nghĩa phong thủy của các loại cây này.

Có nên trồng cây ổi trước nhà không?

Cây ổi là loại cây ăn quả có thân gỗ cứng, nguồn gốc từ châu Mỹ nhiệt đới. Loại cây này có thể đạt chiều cao trung bình tầm 5-7, tán lá rộng. Lá ổi có hình bầu dục, có lông gai ở phần đầu. Ngoài thu hoạch quả, phần lá ổi cũng có thể được sử dụng để đun nước uống, ăn kèm với các món ăn. Lá ổi cũng là vị thuốc trong y học cổ truyền.

Ở nước ta, cây ổi được trồng ở khắp các tỉnh thành. Đây là loại cây ăn trái rất nổi tiếng. Ngoài các vườn chuyên trồng ổi, người ta cũng trồng cây ổi trong sân, trong vườn nhà vừa để lấy bóng mát, vừa có quả.

cay-oi-01

Ổi có rất nhiều loại khác nhau như ổi đào, ổi mỡ, ổi găng, ổi voi... Trước đây, ổi thường được trồng lấy lá, lấy quả nhưng hiện nay cũng có những cây ổi được tạo dáng cầu kỳ, làm cây bonsai dùng để trang trí.

Cây ổi có thân xù xùi, cây trồng lâu có thể bị tróc vỏ để lộ thân trắng. Ổi có thể phát triển thành cây lớn, cho bóng mát. Vì vậy, cây ổi thường thích hợp để trồng trong đất vườn phía sau hoặc bên trái nhà. Những cây ổi bonsai có kích thước nhỏ có thể dặt ở trước nhà, ban công.

Ý nghĩa phong thủy của cây ổi

Theo quan niệm phong thủy, cây ổi tượng trưng cho sự cứng rắn của người quân tử, sức sống mãnh liệt. Trái ổi sum sê đầy cành là biểu tượng cho sự sung túc, đủ đầy, con đàn cháu đống, gia đình hạnh phúc, sum vầy.

cay-oi-02

Theo các chuyên gia phong thủy, cây ổi gần như không khắc với mệnh nào. Cây này có thân nâu, hóa trắng, thân tróc vỏ có màu trắng xám, lá xanh, mặt sau lá phủ bạc, quả xanh, ruột trắng hoặc đỏ nên hội tủ được các yếu tố của ngũ hành, có thể bổ trợ cho các mệnh. Cây ổi không kén người trồng. Gia chủ có thể căn cứ vào điều kiện, sở thích mà quyết định có nên trồng cây này trong nhà hay không.

Lưu ý khi chăm sóc cây ổi

- Tưới nước

Cây ổi là loại cây ăn quả nên cần được tưới nước thường xuyên. Có thể tưới cây 2 ngày/lần. Đặc biệt, khi cây đang ra hoa, quả đang lớn thì cần cung cấp đủ nước cho cây.

- Bón phân

Cây ổi cần có dinh dưỡng để phát triển, ra nhiều hoa, kết nhiều quả. Bạn cần bón thêm phận đạm để cây nở được nhiều hoa. Đạm, lân, kali là những chất vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy cây phát triển và ra trái.

- Cắt tỉa cành

Nếu cây ổi phát triển nhanh, nhiều cánh nhánh thì bạn có thể tỉa bớt các cảnh nhỏ, cành yếu, cành sâu bệnh để cây được gọn gàng, dinh dưỡng được tập trung vào những cành khỏe mạnh.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: cây ổi phong thủy