Nhà giàu thường đặt sofa kiểu này, hóa ra là để chiêu tài hút lộc mà họ ầm thầm không tiết lộ cho bạn

( PHUNUTODAY ) - Sofa trong phòng khách có vị trí quan trọng trong phong thủy nhà ở, thế nhưng rất nhiều người không chú ý điều này.

Sofa là món đồ nội thất thường thấy trong phòng khách của các gia đình. Sofa mang biểu tượng cho sự quây quần, ấm cúng, mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, thể hiện mối quan hệ làm ăn của gia chủ. 

Phòng khách là nơi đón tài rước lộc của gia đình và sofa là nơi tụ tài lộc. Chính vì thế những gia đình giàu có chú trọng sofa họ luôn ghi nhớ các điều sau:

sofa-phong-thuy-phong-khach

Ghế sofa cần dựa vào tường

Theo phong thủy, ghế sofa có chỗ tựa phía sau sẽ tạo nên sự vững chắc, biểu trưng cho tài lộ vững vàng của gia đình. Khi sofa đặt chênh vênh không có chỗ tựa thì mối quan hệ giữa các thành viên hay bị bất hòa, nhất là mẹ chồng nàng dâu và tài lộc sẽ không ổn định, mọi việc bấp bênh, làm ăn khi được khi mất. Ngày nay, nhiều gia đình muốn phòng khách ấn tượng nên không kê sofa dựa vào tường nhưng theo phong thủy điều đó khá xấu vì như thế tài lộc không vững chắc, dễ hao tài tổn của vào những việc không đâu khiến cho cuộc sống bấp bênh về sự nghiệp, tài chính, khó mà duy trì sự thịnh vượng. Đồng thời, từ góc độ tâm lý học hiện đại, phía sau ghế sofa không có chỗ dựa, đằng sau trống trái luôn khiến người ngồi có tâm lý bất an.

Sofa đặt dựa vào tường như có quý nhân phù trợ cho gia chủ trong sự nghiệp làm ăn, được thần Phật nâng đỡ che chở thuận lợi hanh thông.

sofa-hinh-chu-u

Nên chọn cả bộ sofa chữ U

Khi mua sofa nên mua đồng bộ tránh lắp ghép giữa các bộ tạo sự lộn xộn không hòa hợp theo phong thủy. Và dáng sofa hình chữ U được xem là đẹp nhất trong phong thủy. Chữ U tượng trưng cho sự tốt lành, gia đình sum họp quây quần hạnh phúc và viên mãn.

Sofa nên tránh nhiều màu sắc và sắp xếp lộn xộn, tránh các góc nhọn.

Không treo gương sau ghế sofa

Treo gương sau sofa gây ra tác dụng xấu trong phong thủy vì chúng phản chiếu đời sống. Do đó treo gương sau sofa thể hiện sự phản chiếu của cải trên sofa, lộ tài lộc, thu hút điều xấu, ảnh hưởng đến tài lộc. Hơn nữa khi kê sofa phía trước gương khiến người ngồi đó không thấy thoải mái. Đặc biệt dễ gây cảm giác bất an và có người xen vào khi trò chuyện làm phân tâm ảnh hưởng tới sức khỏe, tâm lý. Gương treo sau sofa cũng khiến người ngồi cảm giác không được an toàn.

bo-sofa-phong-thuy-nha-o

Không đặt sofa dựa vào cửa sổ

Sofa cũng không nên dựa lưng vào cửa sổ bởi thế kê như vậy sẽ làm của cải lọt ra ngoài qua cửa sổ. Cách kê sofa như vậy khiến cho gia đình khó giữ được của cải, dễ xảy ra hiện tượng phá tài, gia đình sẽ ngày càng nghèo hơn.

Không đặt ghế sofa dưới xà ngang nhà

Khi sofa đặt dưới xà ngang nhà gây ra sự đè lén áp lực lên tài lộc của gia đình. Vì vậy cần tránh để sofa dưới xà ngang nhà. Những người ngồi dưới sofa có xà ngang cũng chịu áp lực, không thoải mái. Điều đó làm cho tài lộc suy giảm, sức khỏe sa sút, gia đình hay bất hòa, cãi vã, tranh chấp vào những chuyện thị phi không đâu. Nếu gia đình có mẹ chồng nàng dâu thì mối quan hệ càng thêm căng thẳng. 

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link