7 dấu hiệu "cảnh báo" sức khỏe bạn có vấn đề mà nhất định không thể bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Những vấn đề tiềm ẩn trong cơ thể bạn sẽ có thể rất dễ được nhận biết thông qua các dấu hiệu bên ngoài. Dưới đây là một số dấu hiệu "cảnh báo" sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề mà nhất định bạn không thể bỏ qua.

1. Dễ nổi nóng

Đây là một trong những nguy cơ tiềm ẩn bệnh trầm cảm. Tình trạng sức khỏe này có thể dẫn đến hàng loạt cảm xúc tiêu cực như buồn bã, mệt mỏi và cáu gắt. Một người không hay nổi nóng, tức giận với ai nhưng lại trở nên thường xuyên cáu gắt, khó chịu với những người xung quanh. Ngoài ra cũng có thể từ các nguyên nhân bệnh do tuyến giáp, các tổn thương thực thể trong não. Những vấn đề này cần phải được làm rõ chuẩn đoán bệnh của bác sĩ từ đó mới có cách điều trị hiệu quả.

a14_HFZK

2. Ngủ gật vào ban ngày

Nếu vẫn đảm bảo giấc ngủ của bạn từ 7-8 tiếng nhưng vẫn thường xuyên hay ngủ gật, thậm chí và thiếp đi lúc nào không hay có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang có vấn đề về sức khỏe. Ngủ gục ban ngày thường là dấu hiệu của chứng rối loạn giấc ngủ, ngoài ra nó cũng có thể là cảnh báo sớm của bệnh mạch máu não do tình trạng sơ vữa, hoặc máu lên não không đủ, tổ chức não xảy ra hiện tượng thiếu oxi, thiếu máu. Lâu dần, điều này sẽ ảnh hưởng tới việc phát huy các chức năng bình thường của não, và thường có biểu hiện ngủ gật. 

Nếu xuất hiện thêm triệu chứng chóng mặt, đau đầu, chân tay tê cứng yếu ớt, các bạn cần đặc biệt chú ý và đến cơ sở y tế để kiểm tra. Bên cạnh đó còn có khả năng bị suy giảm chức năng tuyến giáp, hay các nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

images1035324_sleep_3_alamy_2233205b_6454_1521001662

3. Thường xuyên gặp ác mộng trong khi ngủ

Việc gặp ác mộng là điều rất bình thường ở mỗi chúng ta, nhưng nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên có thể là sự phản ánh tình hình sức khỏe, cảnh báo về một vấn đề sức khỏe nào đó. Đây là dấu hiệu tiềm ẩn của các bệnh về tâm lý như căng thẳng, stress hay trầm cảm.

Ngoài ra, những người bị hạ đường huyết nặng cũng rất hay mơ thấy ác mộng do lượng đường trong máu quá thấp vào ban đêm, nguồn cung cấp năng lượng của não không đủ gây ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp protein, làm kéo dài giai đoạn ngủ động mắt nhanh, gây ngủ mơ hoặc gặp ác mộng. 

4. Thay đổi màu mắt

Khi nhìn vào mắt của một người chúng ta có thể biết tình trạng sức khỏe của họ. Nếu thấy màu mắt thay đổi có thể là dấu hiệu của bệnh tật. Nếu thấy xuất hiện các đốm đỏ trong lòng trắng của mắt, có thể bạn bị các chứng dị ứng không được chẩn đoán. Lòng trắng của mắt bị vàng có thể là dấu hiệu của vấn đề về gan. Nếu chỉ có một bên mắt đổi màu, đó có thể là dấu hiệu của các bệnh di truyền như Neurofibromatosis (u sợi thần kinh), bệnh gây các khối u mô thần kinh hoặc hội chứng Waardenburg liên quan đến bệnh điếc và da nhợt nhạt.

5. Cảm giác bứt rứt, khó chịu, ngứa ngáy như kim chích ở chân.

Đây là dấu hiệu đặc trưng của hội chứng chân không yên (Willis-Ekbom). Đây là hội chứng liên quan đến rối loạn của hệ thống thần kinh làm xuất hiện những cơn xung động thần kinh không thể kiểm soát xuống chân, khiến 2 chân luôn trong trạng thái muốn hoạt động, đặc biệt khi ở tư thế ngồi hoặc nằm. 

Mặc dù hội chứng chân không yên không quá nguy hiểm đến sức khỏe nhưng lại gây ra nhiều cản trở và khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Do đó, việc điều trị là vô cùng cần thiết như massage chân nhẹ nhàng, giữ ấm cho chân, tập thể dục, không sử dụng các chất kích thích.

20210209_015228_869321_hoi-chung-chan-khon.max-1800x1800

6. Thèm ăn mặn

Thèm muối có thể là dấu hiệu của việc thiếu khoáng chất như kali, canxi, hàm lượng natri thấp do ra quá nhiều mồ hôi lúc tập luyện cường độ mạnh. Ngoài ra có thể do cơ thể bị mất nước, tuyến thượng thận hoạt động kém, hội chứng tiền kinh nguyệt, mang thai hoặc mức độ căng thẳng cao.

7. Khát nước khủng khiếp

Hiệp hội tiểu đường Mỹ cảnh báo cảm giác khát nước không thể chịu được, nếu đi kèm với các triệu chứng như ăn rồi vẫn đói, mệt mỏi cực độ, mờ mắt, giảm cân hoặc tê ở tứ chi có thể là mắc bệnh tiểu đường loại 1.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link