Cơ thể có 3 chỗ luôn "cứng" cảnh báo tuổi thọ ngắn, dễ mắc bệnh hơn người khác

( PHUNUTODAY ) - Cơ thể có những dấu hiệu này cảnh báo sức khỏe không tốt, dễ mắc bệnh nguy hiểm và làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của con người.

Cổ bị cứng

co-the-co-3-cho-luon-cung-canh-bao-tuoi-tho-ngan-01

Việc ngồi nhiều giờ trước màn hình máy tính, thường xuyên cúi đầu sử dụng điện thoại... vô tình gây nhiều áp lực lên vùng cổ và có xu hướng làm cứng cổ. Trong khi đó, cổ là bộ phận kết nối phần thân và đầu, máu tỏng cơ thể cần đi qua cổ mới lên tới não. Khi cổ bị cứng, khả năng lưu thông máu lên não cũng bị hạn chế, dễ gây thiếu máu cục bộ.

Ngoài ra, hiện tượng đau cứng cơ vùng cổ có thể là dấu hiệu lao đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, thoái hóa đốt sống cổ...

Khi thấy mình có dấu hiệu bị cứng cổ, hãy cố gắng thay đổi các thói quen sống, hạn chế cúi đầu dùng điện thoại; dành thời gian nghỉ ngơi và vận động nhiều hơn; không làm việc liên tục ở một tư thế cố định; xoa bóp vùng cổ để thư giãn cơ cổ, thúc đẩy tuần hoàn máu. Nếu tình trạng cứng cổ xảy ra thường xuyên và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, bạn nên đến gặp bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân và có phương hướng điều trị thích hợp.

Gan bị "cứng"

co-the-co-3-cho-luon-cung-canh-bao-tuoi-tho-ngan-02

Gan là bộ phận giúp giải độc cơ thể, đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người. Người có lá gan tốt thường sống lâu hơn. Khi lá gan bị xơ cứng, suy giảm chức năng, các chất thải trong cơ thể không được đào thải ra ngoài và sẽ làm ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Khi chức năng gan hoạt động không tốt, cơ thể có thể gặp các biểu hiện bất thường như lòng trắng của mắt chuyển sang màu vàng, da mặt sẫm màu, lòng bàn tay đỏ bất thường, nước tiểu đậm màu... Nếu thường xuyên gặp những dấu hiệu này, bạn nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt.

Để bảo vệ sức khỏe của lá gan, hãy hạn chế sử dụng bia rượu, đi ngủ sớm, duy trì tinh thần lạc quan, vui vẻ và nên đi khám sức khỏe định kỳ.

Mạch máu bị "cứng"

co-the-co-3-cho-luon-cung-canh-bao-tuoi-tho-ngan-03

Mạch máu là con đường chính để vận chuyển máu, oxy và các chất dinh dưỡng đến các bộ phận của cơ thể. Khi mạch máu khỏe mạnh, tuần hoàn máu diễn ra trơn tru. Ngược lại, khi mạch máu bị xơ cứng, nhiều chất thải bám vào thành mạch dễ gây ra biến chứng về tim mạch, mạch máu não làm suy giảm tuổi thọ.

Khi mạch máu gặp vấn đề, người bệnh có thể thường xuyên cảm thấy chóng mặt, nhức đầu, mệt mỏi, mờ mắt, tức ngực, tê và lạnh tay chân...

Để bảo vệ mạch máu, bạn nên tăng cường rau xanh trong bữa ăn hàng ngày. Những loại rau chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ rất tốt cho sức khỏe của mạch máu. Duy trì thói quen làm việc và nghỉ ngơi hợp lý cũng giúp mạch máu khỏe mạnh, lưu thông máu tốt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link