6 điều bạn nên làm để cuộc sống trở nên tốt đẹp, khỏe mạnh và ý nghĩa hơn

( PHUNUTODAY ) - Đâu ai muốn cuộc sống của mình luôn là những nỗi buồn, mệt mỏi, chán chường. Vậy hãy làm 6 điều sau đây để có một sức khỏe tốt, một cuộc sống vui vẻ và tốt đẹp hơn.

 1. "Ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như một người ăn xin"

Đây là câu nói nhằm đề cao vai trò của bữa sáng là quan trọng nhất trong một ngày. Buổi sáng là thời gian chúng ta bắt đầu một ngày làm việc, học tập đầy mệt mỏi, vì vậy bữa sáng chính là lúc chúng ta nạp năng lượng cho cơ thể từ 15% - 25%. Việc ăn sáng sẽ đem lại sức khỏe tốt như tăng cường trí nhớ, sự tập trung; giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, bệnh tim và thừa cân. Mỗi người hãy chọn cho mình một bữa sáng sao cho phù hợp với cơ chế sinh hoạt, sở thích hay điều kiện của mình.

Ví dụ như những người lao động chân tay nhiều thì sẽ ăn sáng nhiều hơn là điều bình thường. Người thích ăn những món nước thì có thể ăn phở, bún vì những món này sẽ đem lại đầy đủ dưỡng chất. Hoặc những người có điều kiện thì ăn đầy đủ và đa dạng hơn như bơ, trứng, thịt bò... còn người có điều kiện kém hơn một chút thì ăn một gói xôi thêm một quả chuối cũng đủ năng lượng làm việc rồi. Không được nhịn ăn sáng vì nó không chỉ ảnh hưởng đến công việc và học tập mà nó còn khiến chúng ta dễ mắc phải các bệnh như: viêm loét dạ dày, suy giảm khả năng miễn dịch...

an-sang-nhu-mot-vi-vua-an-trua-nhu-mot-hoang-tu-an-toi-nhu-mot-ke-an-may-ngoisaovn-2-ngoisaovn-w1080-h648

2. Ăn nhiều thức ăn mọc trên cây, ăn ít thức ăn từ nhà máy

Để có một cuộc sống khỏe mạnh chúng ta nên ăn nhiều các loại trái cây và nên ăn ít những thức ăn đã được chế biến sẵn trong nhà máy. Trái cây có chứa rất nhiều những thành phần dinh dưỡng quan trọng có lợi cho sức khỏe. Trong trái cây có chứa nhiều chất dinh dưỡng như: Vitamin C, Kali và Vitamin B9... cùng hàm lượng chất xơ cao tốt cho sức khỏe. 

Hơn nữa, trong trái cây còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do có thể gây hại cho tế bào. Các loại trái cây khác nhau chứa lượng chất dinh dưỡng khác nhau, vì thế điều quan trọng là bạn nên ăn nhiều loại trái cây để bổ sung tăng cường sức khỏe. Bên cạnh đó bạn nên giảm lượng thức ăn đã quá chế biến sẵn như xúc xích, đồ đóng hộp vì trong các đồ ăn chế biến sẵn thường có nhiều chất bảo quản, các phụ gia ảnh hưởng đến sức khỏe nếu sử dụng quá nhiều.

3. Ngồi im lặng ít nhất 10 phút mỗi ngày.

Một ngày với nhiều công việc, học tập bộn bề khiến người ta quên đi những khoảng thời gian thư giãn, giữ im lặng trong cuộc sống mà trở nên mệt mỏi. Vì vậy hãy dành ra một chút thời gian khoảng 10 phút thư giãn và thiền định mỗi ngày hay chỉ đơn giản là giữ im lặng ngắm nhìn khung cảnh xung quanh, hít vào thật sâu và thở ra nhẹ nhàng sẽ giúp bạn giải tỏa được sự căng thẳng và mệt mỏi, tránh mang đến những suy nghĩ tiêu cực mà trở nên trầm cảm.

How_to_sit_still_and_meditate_About_Meditation_1-780x386

4. Uống trà xanh và uống đủ nước

Nước chiếm hàm lượng khá lớn trong cơ thể. một người có thể không có thức ăn trong vòng 1 tháng, nhưng không thể tồn tại nếu thiếu nước 10 ngày. Khi cơ thể được cung cấp đầy đủ nước sẽ giúp cho các khớp hoạt động tốt hơn; tim, thận được khỏe mạnh hơn... Mỗi ngày bạn cần cung cấp 20ml nước cho cơ thể. Nhưng bạn hãy nhớ rằng hàm lượng nước bổ sung cho cơ thể mỗi ngày sẽ bao gồm tổng lượng chất lỏng mà bạn sử dụng trong ngày.

Khi bị ốm, bị tiêu chảy hay khi hoạt động nắng nóng ngoài trời thì cơ thể sẽ cần nhiều nước hơn. Bên cạnh nước lọc bạn có thể thay thế bằng việc uống trà xanh. Trong trà xanh có chứa catechin (EGCG), là chất chống oxy hóa tự nhiên giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào, làm giảm sự hình thành các gốc tự do trong cơ thể, bảo vệ các tế bào và phân tử khỏi bị hư hại. Mức độ cao của các gốc tự do góp phần gây ra bệnh tim, ung thư và các vấn đề sức khỏe khác.

1611667133-c255e5993899db6892b62bde53b3d125

5. Hãy đi bộ từ 10 - 30 phút mỗi ngày

Theo trang Boldsky, đi bộ hàng ngày sẽ giúp cải thiện sức khỏe của bạn khi các cơ hoạt động, đốt cháy calo, giảm căng thẳng. Nếu công việc các bạn quá nhiều thì hãy cố gắng dành từ 10 - 30 phút đi bộ, có thể đi bộ tại công viên hoặc đi bộ ngay tại nhà. Điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho các bệnh về tim mạch, giảm nguy cơ đột ngột ở nữ và còn nhiều lợi ích khác. 

6. Cười nhiều hơn mỗi ngày

Ông cha ta thường nói "một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ" để nói lên tầm quan trọng của nụ cười đối với sức khỏe của con người. Tiếng cười không chỉ để gây thiện cảm với người đối diện mà còn là liều thuốc bổ giúp duy trì bảo vệ sức khỏe như tăng cường sự tiếp thu và lưu trữ thông tin, tăng cường chức năng hô hấp... Nụ cười, tiếng cười là liều thuốc bổ quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người. Hãy luôn luôn tươi cười để sống khỏe.

nu-cuoi-toa-nang-don-tim-crush-chi-sau-1-thang-01
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link