Ngủ dậy thấy 4 dấu hiệu này cần đi khám ngay kẻo dễ đoản thọ

( PHUNUTODAY ) - 4 dấu hiệu sau khi ngủ dậy cảnh báo sức khỏe của bạn đang suy giảm nghiệm trọng, cần kiểm tra càng sớm càng tốt.

 

Buồn nôn và nôn

Sau khi ngủ dậy sau giấc ngủ dài, nếu bạn bị buồn nôn và nôn mửa không rõ nguyên nhân, kiểm tra xem bạn có bất kỳ triệu chứng suy giảm chức năng gan khác không. Bởi theo các chuyên gia cho biết hiện tượng nôn và buồn nôn thường được coi là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư gan.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra hơi thở của mình, bởi nhiều người có vấn đề hôi miệng sau khi thức dậy vào buổi sáng. Bởi khi chức năng gan bị suy giảm, chất độc trong cơ thể không được chuyển hóa bình thường. Vào thời điểm này, hàm lượng amoniac trong máu tăng lên, khiến bạn gặp vấn đề về hôi miệng.

Chính vì vậy, khi bạn thấy mình buồn nôn và nôn mửa không rõ nguyên nhân, kiểm tra sức khỏe tổng quát.

Buồn nôn sau khi ngủ dậy

Buồn nôn sau khi ngủ dậy

Bị khô và đắng miệng

Nhiều người sau khi ngủ dậy thường bị đắng miệng. Có một số người không kiểm soát được chế độ ăn uống, cộng thêm việc thường xuyên thức khuya, ít nhiều gan sẽ bị ảnh hưởng. Khi gan của bạn nóng sẽ dẫn đến tình trạng khô miệng, đắng miệng, và bạn cảm thấy điều này rõ rệt hơn vào buổi sáng sớm khi thức dậy.

Chính vì vậy, khi bạn thấy cơ thể xuất hiện tình trạng này bạn phải cảnh giác bị bệnh gan, còn nếu không có biểu hiện này, điều đó có nghĩa là gan của bạn đang trong trạng thái khỏe mạnh.

Đau trong khu vực gan

Có nhiều người thường xuyên uống rượu, thức khuya đều ảnh hưởng đến gan, gây ra các bệnh về gan. Khi gan bị bệnh, nang gan bị kéo căng hoặc gan ở tình trạng sưng, vùng gan sẽ xuất hiện cơn đau rõ ràng.

Đồng thời, hiện tượng này thường xảy ra sau khi thức dậy, ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày, bệnh gan không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của bạn.

Dấu hiệu nên đi khám

Dấu hiệu nên đi khám

 Táo bón hoặc tiêu chảy

Sau một giấc ngủ dài bạn tỉnh dậy và muốn đi đại tiện đó là việc hết sức bình thường. Nhưng nêu bạn thường xuyên bị táo bón hoặc tiêu chảy thường xuyên là một tín hiệu cảnh báo bạn nên đi khám bác sĩ. Bởi đây có thể là dấu hiệu cho biết cơ thể bạn đang “cầu cứu” bởi một vài vấn đề khá nghiêm trọng xảy ra ở một bộ phận nào đó, trong đó gan cũng không là ngoại lệ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link