7 dấu hiệu cho thấy phụ nữ khí huyết kém, không chăm sóc tốt sẽ nhanh già

( PHUNUTODAY ) - Khí huyết là nguồn nuôi dưỡng toàn bộ cơ thể sống. Tùy vào từng độ tuổi khác nhau mà khí huyết kém gây ra các triệu chứng khác nhau.

Phụ nữ ở độ tuổi 18 – 25 khí huyết kém gây nên các triệu chứng như mệt mỏi, da sạm vàng, chu kỳ kinh nguyệt không ổn định, chân tay lạnh, ảnh hưởng đến sức khỏe tử cung.

Phụ nữ ở độ tuổi 26 – 35 khí huyết kém làm xuất hiện những nếp nhăn trên mặt, làn da kém tươi tắn, mắt thâm quầng, cơ thể tăng cân, đau bụng kinh, rụng tóc,…

Phụ nữ ở độ tuổi 36 – 45 khí huyết kém có thể gây mất ngủ, tâm trạng bức bối, bệnh phụ khoa ngày càng nhiều,…

Phụ nữ ở độ tuổi 46 – 50 khí huyết kém gây lão hóa sớm, có nguy cơ mắc nhiều bệnh lý khác.

Để biết mình có đang bị khí huyết kém hay không phụ nữ có thể dựa vào những dấu hiệu nhận biết này.

Mắt đen và khô mắt

Khí huyết không đủ sẽ dẫn đến máu cung cấp cho gan không đủ, đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến chức năng gan. Khi chức năng gan bị suy giảm, không thể nuôi dưỡng mắt tốt, mắt sẽ có biểu hiện khô, lòng trắng mắt chuyển sang màu vàng, trường hợp nặng còn xuất hiện quầng thâm mắt bệnh lý.

Rụng tóc nghiêm trọng

Phụ nữ ngày càng lớn tuổi sẽ càng phải đối mặt với nguy cơ rụng tóc ngày một nhiều. Nguyên nhân chủ yếu của hiện tượng này chính là do khí huyết kém, mái tóc không nhận được đủ dinh dưỡng từ máu sẽ dễ bị khô và gãy rụng.

dau-hieu-phu-nu-khi-huyet-kem-2

Nước da nhợt nhạt và xỉn màu

Nếu khí huyết ổn định, da của bạn sẽ hồng hào, và khuôn mặt của bạn sẽ căng bóng và đàn hồi. Ngược lại, khí huyết thiếu dẫn đến sắc da thay đổi như sắc mặt tái nhợt, cả người trông không có sức sống, trường hợp nặng còn có thể nổi đốm thâm trên da.

Tứ chi lạnh ngắt

Nếu tay chân bị lạnh hoặc lòng bàn tay nóng đến đổ mồ hôi, đây cũng là những biểu hiện do khí huyết kém. Ngược lại, nếu chân tay ấm áp, gần như không có hiện tượng lạnh tay chân, chứng tỏ khí huyết chị em rất tốt.

Dễ chóng mặt

Dấu hiệu này có thể nhận thấy dễ nhất vào những ngày kinh nguyệt. Nguyên nhân là do ngày đầu lượng máu kinh ra nhiều, lượng máu mất đi cũng tương đối nhiều, ảnh hưởng tới khí huyết, có thể gây chóng mặt nếu cơ thể không được đảm bảo về dinh dưỡng và sức khỏe.

Mất ngủ, mơ ngủ triền miên

Khi khí huyết trong cơ thể kém, phụ nữ thường hay bị mất ngủ và vào giấc ngủ cũng rất khó, thường tỉnh dậy trong đêm. Ngoài ra khí huyết kém còn gây ra hiện tượng chảy nước miếng, kèm theo ngủ ngáy, mắt thâm quầng, trạng thái tinh thần kém ổn định…

Hạ huyết áp

Khi khí huyết không đủ, quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể sẽ trở nên chậm chạp, dẫn tới tình trạng huyết áp thấp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link