5 thói quen trước khi ngủ phụ nữ cần có để cải thiện sức khỏe, gia tăng tuổi thọ

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn có thể duy trì những thói quen này trước khi ngủ thì sức khỏe sẽ được cải thiện đồng thời giúp kéo dài tuổi thọ.

Vận động nhẹ nhàng

Thực hiện một vài bài tập nhẹ nhàng giúp cơ thể được thư giãn đồng thời tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Có thể là đi bộ nhẹ nhàng, tập vài động tác yoga đơn giản hay massage cơ thể từ trên xuống dưới cũng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Bạn cũng có thể thực hiện động tác dựa chân vào tường, nằm thẳng người, chân giơ thẳng sao cho từ mông đến gót chân áp sát vào tường. Tới khi quen có thể nâng mông lên cao sao cho phần thắt lưng áp được vào tường thì càng có hiệu quả hơn.

Ngâm chân

Những người có tuổi thọ cao ở Trung Quốc thường ngâm chân trước khi ngủ vì nó giúp ngủ ngon hơn và tốt cho sự lưu thông máu.

Đông y quan niệm bàn chân chính là trái tim thứ 2 của cơ thể. Thói quen ngâm chân trong vòng 15 - 30 phút vào buổi tối sẽ giúp chúng ta thông được kinh lạc bị tắc nghẽn, tăng cường lưu thông máu, cải thiện trao đổi chất, từ đó chắc chắn sẽ kéo dài được tuổi thọ.

Nên sử dụng nước ấm khoảng 40 độ C để ngâm chân. Nếu có chứa thảo dược thì càng tốt. Khi ngâm nên xoa bóp nhẹ nhàng lòng bàn chân sẽ đem lại tác dụng bảo vệ thận, thông khí huyết toàn thân.

thoi-quen-giup-keo-dai-tuoi-tho-2

Xoa bóp đầu

Đầu là nơi tập trung nhiều huyệt đạo quan trọng trên cơ thể con người, thông qua chải đầu có thể kích thích các huyệt đạo, có thể đóng vai trò xoa bóp.

Bạn có thể dùng lược hoặc dùng năm ngón tay tạo thành chiếc lược để chải tóc, bắt đầu từ trán và chải từ trên xuống dưới với độ mạnh vừa phải. Những hành động như vậy có thể giúp làm sạch máu trong não, để não được cung cấp đủ oxy. Nhờ đó, cải thiện trí nhớ, bảo vệ chân tóc, tăng cường nang tóc, loại bỏ sự mệt mỏi của não bộ.

Vỗ nhẹ nhàng vào 2 bên bắp chân

Sau một ngày dài hoạt động, bắp chân rất cần được xoa bóp, vỗ nhẹ để thư giãn cơ bắp, thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn. Người sống thọ vào buổi tối thường làm ấm tay, sau đó nâng bắp chân và vỗ từ đầu gối xuống cổ chân, vỗ nhẹ hai bên bắp chân, mỗi bên chân vỗ khoảng 5 phút.

Uống nước trước khi ngủ

Hãy tập cho mình thói quen uống một cốc nước nhỏ trước khi ngủ. Nước giúp làm đẹp da và giúp cơ thể khỏe mạnh. Đồng thời nước sẽ giúp bạn thải độc tố khỏi cơ thể bảo vệ da khỏi bị khô, ổn định cấu trúc da và giúp làn da luôn săn chắc, tươi trẻ, hạn chế các bệnh về da như mụn trứng cá mụn thịt hay nám.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link