Phụ nữ bước vào tuổi 40 nhớ 2 việc buổi sáng, 2 quy tắc buổi tối để trẻ mãi không già, luôn dẻo dai

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn mình có một cơ thể luôn khỏe mạnh, chống lại quá trình lão hóa của thời gian hãy nhớ 2 thói quen tốt vào buổi sáng, và 2 nguyên tắc này vào buổi tối.

2 việc nên làm vào buổi sáng chống lão hóa

Nên dậy sớm đi đại tiện: Vào ban đêm, chức năng tiêu hóa của cơ thể suy giảm, các chất cặn bã của thức ăn được tích tụ lại trong ruột. Đồng thời, việc chất độc không được thải ra ngoài kịp thời sẽ gia tăng gánh nặng cho đường ruột, tích lũy độc tố gây hại cho cơ thể. Lâu dần hình thành bệnh táo bón , dẫn đến tình trạng bụng phình to và suy giảm sức khỏe làn da của phụ nữ. Chính vì vậy, phụ nữ cần dành thời gian để đi đại tiện vào buổi sáng, tránh sinh bệnh cho cơ thể.

Khi phụ nữ có thể duy trì trong nhiều ngày bạn sẽ hình thành được thói quen đi đại tiện vào một khung giờ cố định trong ngày.

photo1613274798070-16132747985072139067486

Uống một cốc nước ấm: Buổi sáng sau một giấc ngủ dài cơ thể của bạn dễ rơi vào tình trạng khô hạn thiếu nước. Lúc này thức dậy việc đầu tiên bạn cần phải nạp nước cho cơ thể. Đồng thời, việc bạn uống 1 cốc nước ấm sẽ làm ẩm ruột và mềm phân, thúc đẩy nhu động ruột, từ đó kích thích nhu cầu đi đại tiện.

2 việc nên làm vào buổi tối để sức khỏe dẻo dai

Chống đẩy trước khi ngủ: Buổi tối nên như bạn  chống đẩy, nhiều người cho rằng bài tập chỉ phù hợp cho thể trạng nam giới, thế nhưng bài tập này có lợi cho sức khỏe cả nam và nữ. Trước khi đi ngủ, chị em chống đẩy với thời lượng thích hợp giúp cơ thể được vận động và thả lỏng, do đó giúp người tập nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

Các bài tập chống đẩy không chỉ khiến cơ thể được thư giãn, làm đẹp da, chống lão hóa giúp bạn ngủ ngon giấc hơn. Trong quá trình tập luyện, người tập chỉ nên tập luyện với cường độ vừa phải, không tập luyện quá sức vì có thể gây hại cho cơ thể.

Ngâm chân trước khi đi ngủ

Ngâm chân trước khi đi ngủ

Ngâm chân nước nóng: Trước khi đi ngủ bạn hãy ngâm chân vào nước ấm thả thêm chút gừng, hoặc muối trong vòng 15-20 phút sẽ rất tốt cho sức khỏe. Bàn chân chính là trái tim thứ hai của con người. Khi ngâm chân giúp thư giãn cơ thể, lưu thông khí huyết lên não giúp bạn ngủ ngon, và ngủ sâu giấc hơn rất nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link