2 bộ phận của phụ nữ thâm đen chứng tỏ tử cung đầy độc tố, cần làm ngay 2 việc và ăn 4 thứ

( PHUNUTODAY ) - Tử cung là bộ phận đặc trưng, cực kỳ quan trọng của phụ nữ. Tuy nhiên bộ phận này cũng rất dễ tổn thương.

Tử cung là nơi chịu trách nhiệm về nội tiết, sinh đẻ của phụ nữ. Tuy nhiên, tử cung là nơi rất dễ tổn thương, nhiễm bệnh. Gây ra nhiều hệ lụy xấu cho sức khỏe.

Để ý thấy 2 bộ phận dưới đây thâm đen, cần cảnh giác sức khỏe của tử cung

2

Háng thâm đen

Bẹn hay vùng háng cũng là một bộ phận rất quan trọng trên cơ thể chúng ta, nó tương đối gần với tử cung của nữ giới. Lúc bình thường có thể nhiều người không để ý đến bộ phận này, tuy nhiên bạn sẽ phải cân nhắc lại.

Nếu có sự tích tụ một lượng lớn chất độc và rác trong tử cung thì chất độc sẽ từ từ tăng sinh, ảnh hưởng đến vùng da gần bẹn và rất có thể sẽ khiến bẹn bị thâm đen. Bẹn càng thâm đen thì rác thải tích tụ càng nhiều trong tử cung nên chị em cố gắng đừng bỏ qua dấu hiệu này.

4

Môi đen

Bạn nữ nào cũng mong mình có được đôi môi hồng hào và căng bóng, có thể khiến cả người trở nên gợi cảm hơn.

Nhưng nếu bạn thấy môi mình bị thâm và vùng da xung quanh môi cũng bị tối màu rõ rệt thì thực chất đây là một tín hiệu đau đớn do tử cung gửi đến cho bạn, cho thấy có rất nhiều chất độc đã tích tụ trong tử cung, và tử cung cần được rửa sạch.

2 việc nên làm để rửa sạch tử cung bao gồm:

Không thức khuya

Thức khuya đã trở thành thói quen rất phổ biến trong giới trẻ, tuy nhiên nếu bạn nữ thức khuya trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của tử cung, khiến một lượng lớn chất độc tích tụ trong tử cung và không thể đào thải ra ngoài kịp thời.

Vì vậy, các bạn nữ phải tránh thức khuya trong sinh hoạt và xây dựng lịch sinh hoạt đều đặn, để thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, tống các chất độc và rác trong tử cung ra ngoài, làm sạch tử cung.

Ngâm chân nhiều hơn

Đối với các bạn nữ, dùng nước nóng ngâm chân mỗi tối trước khi đi ngủ cũng rất có ích cho việc bảo dưỡng tử cung, giúp thúc đẩy quá trình lưu thông khí huyết trong cơ thể, tống các chất độc và rác trong tử cung ra ngoài, bảo vệ tử cung và nâng cao sức khỏe của nó.

5

4 thứ nên ăn để làm sạch tử cung

Táo gai

Táo gai có tác dụng hoạt huyết, khử ứ huyết rất tốt, bạn nữ nên ăn một ít táo gai hoặc ngâm nước với lát táo gai trong sinh hoạt sẽ giúp điều hòa khí huyết, đẩy nhanh quá trình thải độc tố ứ đọng trong tử cung, làm tử cung mịn hơn. Đồng thời, nó cũng có thể cải thiện tốt môi trường bên trong tử cung.

Ngũ cốc

Ngũ cốc rất giàu vitamin E , protein, tinh bột... Trong đó, vitamin E trong ngũ cốc có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của tế bào tử cung, sức khỏe tử cung và buồng trứng.

Lượng protein dồi dào của loại thực phẩm này cũng có tác dụng bảo vệ sự phát triển bình thường của tử cung. Các loại ngũ cốc phổ biến bao gồm: Ngũ cốc ngô, vừng, đậu nành, đậu đen, lúa mạch, lúa mì, kê...

Đậu đỏ

Theo Y học cổ truyền Trung Quốc, đậu đỏ có tác dụng thanh lọc tâm trí và tiếp thêm sinh lực cho lá lách và thận, nó có hiệu quả hơn trong việc bổ khí, cầm máu và củng cố xương. Đặc biệt, loại thực phẩm còn có tác dụng khử độc cho da và những cơ quan trong cơ thể, cũng nhờ quá trình khử độc này mà các cơ quan, bao gồm cả tử cung vận hành tốt và phòng được nhiều bệnh tật.

Thực phẩm giàu canxi

Phụ nữ đặc biệt nên sử dụng nhiều thực phẩm giàu canxi để có thể làm giảm hiệu quả sự xuất hiện của ung thư buồng trứng. Một nghiên cứu thực hiện bởi các nhà khoa học Mỹ cho thấy, phụ nữ mỗi ngày bổ sung một lượng thức ăn giàu canxi sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư buồng trứng đến 46% so với những người bị thiếu canxi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link